svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" โอด คราวซวยของพรรค ปมย้าย "หมอสุภัทร" บ่นอุบไม่เข้าใจ ทำไมยังไม่จบ

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ตัดพ้อ ถือเป็นคราวซวยของ"พรรคภูมิใจไทย" ปมย้าย "หมอสุภัทร" ยืนยัน ไม่เกี่ยวกับตนเอง หลังมีคำสั่งโยกย้าย ย้ำ เป็นเรื่องการบริหารจัดการภายในของสำนักงานปลัดฯ

9 กุมภาพันธ์ 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจ กล่าวถึงกรณีที่จังหวัดชายแดนใต้ และบางพื้นที่ขึ้นป้ายข้อความ "เขตปลอดภูมิใจไทย" หลังกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งโยกย้าย "นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ" ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ว่า ยืนยันเหมือนเดิมว่า อำนาจคำสั่งโยกย้าย "นพ.สุภัทร" คือ ผู้ตรวจราชการของกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปลัดกระทรวงสาธารณสุข


ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตนเอง เพราะเป็นเรื่องการบริหารจัดการภายในของสำนักงานปลัดฯ ไม่เข้าใจว่า ทำไมจะต้องมาขึ้นป้ายให้เสียเงิน พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นของประชาชน ไม่ใช่ของใคร

นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นคราวซวยของพรรคภูมิใจไทย ที่เรื่องย้าย นพ.สุภัทร คนก็มาเหมาว่า เป็นเพราะพรรคภูมิใจไทย ทำให้คนเข้าใจผิด จากฝ่ายที่ไม่พอใจเอาไปโยงมาที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพอดี เป็นลมเพลมพัดไม่เป็นไร

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

โดยคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทย มีความนิยม และความชื่นชอบจากประชาชนในพื้นที่เหล่านี้อยู่แล้ว ดูแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา ยังมั่นใจในคะแนนเสียง กลัวว่าจะมีมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ตอบเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว มันน่าจะจบไปแล้ว ไม่เข้าใจทำไมยังไม่จบ

 

มีการติดป้ายผ้า ไม่สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้

 

ตัวอย่างป้าย ไม่สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้

logoline