svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ประสาน "จุติ" รมว.พัฒนาสังคมฯ ช่วย"คนไร้ที่อยู่อาศัย"ย่านบางพลัด

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" ประสาน "จุติ" รมว.พัฒนาสังคมฯรุดช่วยด่วน คนไร้ที่อยู่อาศัยย่านบางพลัด หลังเจ้าของบ้านร้องขอความช่วยเหลือ ไม่จ่ายค่าที่พัก สร้างความเดือดร้อนรำราญ

10 กุมภาพันธ์ 2566  เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ได้รุดเข้าไปให้ความช่วยเหลือด่วน คนไร้ที่พึ่ง ไร้ที่อยู่อาศัย ภายหลัง"นางกุศล ชาลานุมาศ" เจ้าของห้องเช่าร้องเรียนผ่าน "นายนิพนธ์  บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก มีบุคคลเข้ามาเช่าห้องพักที่แบ่งให้เช่า บ้านเลขที่ 693 จรัลสนิทวงศ์  46 แยก13 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด  กรุงเทพมหานคร  10700

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นับตั้งแต่ชายดังกล่าว เข้ามาอยู่อาศัยไม่เคยจ่ายค่าเช่ามานานนับปี แถมน้ำไม่อาบ ปัสสาวะเรี่ยราด ร่างกายส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนข้างห้อง บางคนย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ทำให้เสียโอกาสในการทำมาหากิน สูญเสียรายได้

หลังจาก"นายนิพนธ์" ได้รับเรื่องร้องเรียน จึงประสานไปยัง " นายจุติ ไกรฤกษ์"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย"นายจุติ"สั่งการทันที ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือทั้งคนไร้ที่พึ่ง และเจ้าของบ้าน  ซึ่งสั่งการเมื่อวานนี้ โดยเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มารับตัวชายคนดังกล่าวไปทันที

แฟ้มภาพ นายนิพนธ์  บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย

 

"นางกุศล" กล่าวขอบคุณ" นายนิพนธ์" ในฐานะนักการเมืองที่ไม่นิ่งนอนใจต่อปัญหาของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ แต่ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ปัญหาเรียบร้อย ทำให้ประชาชนพ้นจากทุกข์ พ้นจากความเดือดร้อนรำคาญ และต้องขอบคุณท่านจุติ ไกรฤกษ์ ที่สั่งการแก้ไขปัญหาทันทีที่รับทราบ 

"นางกุศล" กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยสอบถามไปยังบ้านเกิดของชายคนดังกล่าว โดยตรวจสอบจากบัตรประจำตัวประชาชนพบว่าเป็นคนสุโขทัย เลิกกับภรรยาแล้ว ลูกๆก็ไม่เอาแล้ว เขามาขอเช่าห้องพักมา 4-5 ปีแล้ว แต่นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เขาไปยอมจ่ายค่าห้องเข่า และมีอาการผิดปกติ ปัสสาวะเรี่ยราด อุจจาระไม่เป็นที่เป็นทาง น้ำก็ไม่อาบ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปดูรักษา จะได้ไม่เป็นภาระกับคนอื่นซึ่งไม่ใช่ญาติอะไรกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับตัวชายคนดังกล่าวไปอยู่ในการดูแลของ"ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง" กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนห้องพักเจ้าของก็ได้ปัดกวาด จ้างคนมาล้างทำความสะอาด และล็อคประตูห้องไว้ เนื่องจากของใช้ต่างๆ ยังไม่ได้เก็บไปด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อาทิตย์หน้าจะมาเก็บของใช้ ทรัพย์สินต่างๆไปให้เจ้าของต่อไป

logoline