svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรมอุทยานฯ เขย่าอีก 12 ตำแหน่ง คืนความเป็นธรรมแต่งตั้งโยกย้าย ขรก.

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ คืนความเป็นธรรมการแต่งตั้งโยกย้าย ลงนามแต่งตั้งข้าราชการ 12 ตำแหน่ง พบ 2 ตำแหน่งมีชื่อบนซองสินบน พร้อมเดินหน้าตรวจสอบการโยกย้ายที่ไม่เหมาะสม

10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า จากการเปิดโอกาสให้ข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบจากการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ให้ทำหนังสือเสนอต่ออธิบดีโดยตรง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด มีผู้เสนอหนังสือขอความเป็นธรรมแล้ว 45 คน แบ่งเป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์สาขาจำนวน 2 คน , หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ จำนวน 20 คน , ผู้อำนวยการส่วนจำนวน 9 คน และหัวหน้าหน่วยงานภาคสนามอื่นๆ จำนวน 14 คน ซึ่งกรมอุทยานฯ จะเปิดให้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมไปถึงวันที่ 28 ก.พ. นี้
นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ

โดยล่าสุด รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ลงนามในคำสั่งโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการแล้ว จำนวน 12 คน ในจำนวนนี้มี 4 คน ที่ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมยื่นเข้ามา , เป็นผู้ที่มีชื่อปรากฏบนซองสินบน 2 คน และอีก 6 คน มาจากการโยกย้ายตามโครงสร้างองค์กร ในตำแหน่งที่ว่างลง
กรมอุทยานฯ เขย่าอีก 12 ตำแหน่ง คืนความเป็นธรรมแต่งตั้งโยกย้าย ขรก.
 

นายอรรถพล กล่าวว่า สำหรับการปรับเปลี่ยนโยกย้าย ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะใช้เวลาจัดการปัญหาภายใน 2 เดือนนี้ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับข้าราชการ โดยการโยกย้ายหลังจากนี้ ทางรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานฯ จะเป็นผู้พิจารณาอย่างรอบคอบ ประเมินคุณสมบัติจากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดประโยชน์ ในการบริหารจัดการในแต่ละพื้นที่ให้มากที่สุด
นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 

logoline