svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุชาติ” ลั่น ไม่เสวนากับคนทำร้ายเรา #แม่ทัพอัลไซเมอร์

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุชาติ” ลั่น ไม่เสวนากับคนทำร้าย #แม่ทัพอัลไซเมอร์ ซัดนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม อย่าหาเสียงใส่ร้ายจนประชาชนเข้าใจผิด ยันเป็นคนกตัญญูรู้คุณ พ่อแม่สั่งสอนมาดี

8 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก“สุชาติ ชมกลิ่น” ระบุว่า #อย่าได้เสวนากับคนที่ให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเรา #แม่ทัพอัลไซเมอร์

เนื่องจากมีพี่ๆ น้องๆ ที่เห็นการให้ข้อมูลที่บิดเบือน ในพื้นที่และรู้สึกเป็นห่วงผม ได้ส่งภาพและเสียงมาให้ดู แต่ผมก็ติดภารกิจหลายอย่าง จึงคิดว่า ปล่อยผ่านดีกว่าเอาเวลาทำงานมาดูเพราะเรารู้ว่า (อีกแล้ว) เขาทำเพื่ออะไร ที่ผ่านมาผมคิดว่าไม่เป็นไปตามเนื้อข่าว แล้วเดี๋ยวเรื่องก็ผ่านไป

“สุชาติ” ลั่น ไม่เสวนากับคนทำร้ายเรา #แม่ทัพอัลไซเมอร์

ทุกวันนี้ผมเข้าใจท่านที่เป็น ดารา-นักร้อง บุคคลสาธารณะมากขึ้นว่า เขาใช้ชีวิตกับข่าวได้ยากลำบากมากแค่ไหน หากมีข่าวอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรา ถ้าไม่จริง ควรต้องออกมา บอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเมื่อเราปล่อยผ่านไป นานวันคนที่ปล่อยข่าวก็ได้ใจ คนทั่วไป ก็เริ่มสับสนและอาจเริ่มเชื่อในข้อมูลนั้นๆ

อย่างที่ผมเคยพูดครับ ผมอยากให้นักการเมืองเป็นที่น่าเคารพ นับถือด้วยตัวตนของเราทุกคน เรามาช่วยกันเปลี่ยนการเมืองให้มีเกียรติ มีความภาคภูมิใจกันดีกว่านะครับ การที่เราหาเสียงทำการเมืองแบบบิดเบือน ปั้นเรื่อง ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ สาดสีใส่กัน มีแต่ทำให้ประชาชน เอือมระอากับการเมือง กับนักการเมือง เราพูดความจริง สิ่งที่จับต้องได้กันดีกว่า

“สุชาติ” ลั่น ไม่เสวนากับคนทำร้ายเรา #แม่ทัพอัลไซเมอร์

จุดกำเนิดของผม ถึงแม้นเป็นแค่ลูกของคนใช้แรงงาน แต่ผมก็ภาคภูมิใจและเชื่อว่าผมก็เป็นคนกตัญญูรู้คุณ ตามที่ได้รับการสั่งสอนมาจากคุณพ่อ คุณแม่ของผม (ด้วยท่านชอบเข้าวัดทำบุญ นับถือพุทธ)

ตัวผมในช่วงวัยรุ่นก็เป็นเด็กวัยรุ่นที่หลุดนอกกรอบไปบ้าง แต่ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอและยังคงปฏิบัติตามนั้น ใครที่เราต้องเคารพ นับถือ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไรเราก็ต้องเคารพ เฉกเช่น พ่อ แม่ ครู อาจารย์ ผู้ที่มีพระคุณ แต่หากบางคนมิได้เป็นคนเหล่านั้นแล้ว กลับให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเราตลอดเวลา เราก็อย่าไปเสวนาด้วย แต่มองเขาด้วยความเมตตา จิตภาวนาให้เขาเพื่อให้หลุดพ้นซึ่งกันและกัน  #แม่ทัพอัลไซเมอร์

ภายหลังจากที่โพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาให้กำลังใจเพียบ

เอฟซี เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณข้อมูล เพจ สุชาติ ชมกลิ่น

logoline