svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” ลุย “กทม.” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียงดันนโยบายเมืองหลวง

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียง ประกาศดันนโยบายสาธารณสุขเมืองหลวง โรงพยาบาลต้องมีครอบคลุม แก้หนี้นอกระบบ พร้อมย้ำราคารถไฟฟ้า ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท

วานนี้ ( 7 กุมภาพันธ์ 2566 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ทีม กทม.ภูมิใจไทย ลงพื้นที่ตลาดนัดชุมชนทรัพย์สินใหม่ ซอยรามคำแหง 39 แยก 21 และชุมชนหมู่บ้านพลับพลา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ช่วย นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. หาเสียง พบปะประชาชน
“อนุทิน” ลุย “กทม.” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียงดันนโยบายเมืองหลวง
นายอนุทิน กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า เรามองกรุงเทพฯ มานานว่า อยากรับใช้พวกท่าน พยายามเสริมสร้างความเข้มแข็งมาตลอด และการเลือกตั้งครั้งนี้มีความพร้อมมาก มีผู้สมัครที่เคยเป็น ส.ส.ในพื้นที่ อย่างนายประเดิมชัย ซึ่งตนประทับใจมาก ตั้งแต่เขายื่นตรวจสอบเรื่องคลินิกชุมชนอบอุ่น

ซึ่งทำให้ตนในฐานะรัฐมนตรี ได้เข้าใจปัญหา นำมาซึ่งการแก้ไข นายประเดิมชัยเป็นคนที่พยายามทำประโยชน์ให้พี่น้องชาว กทม. สำหรับพรรคภูมิใจไทยทำงานรับใช้คนในต่างจังหวัดมามากมาย ก็หวังจะได้มารับใช้คน กทม. ด้วย ขอแค่โอกาสเท่านั้น

พรรคภูมิใจไทยดูแล 3 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นับว่ามีผลงานโดดเด่นในทุกกระทรวงฯ อาทิ  การดูแลปัญหาโรคระบาด ซึ่งนานาชาติให้การยอมรับ ตรงนี้ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากประชาชนด้วย , กระทรวงคมนาคม มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นมาทั่วกรุงเทพฯ , ส่วนการท่องเที่ยวจะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยมามากมาย มีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาล

“อนุทิน” ลุย “กทม.” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียงดันนโยบายเมืองหลวง

“ถ้าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสได้รับใช้คน กทม. ที่ผมคิดเอาไว้ในหัวคือ การพัฒนาระบบเครือข่ายงานสุขภาพใน กทม. ทำไมผมถึงคิดเรื่องนี้ ให้ลองนึกชื่อโรงพยาบาลในปทุมธานี มีทั้งโรงพยาบาลรังสิต โรงพยาบาลสามโคก และอีกหลายโรงพยาบาล ใน กทม. มีไหม โรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวาง คำตอบคือไม่มี  ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเข้ามาปรับปรุงการให้บริการ เราจำเป็นต้องมีเขตสุขภาพของ กทม. ถ้าเชื่อมือผม เราจะมีโรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวางห้วยขวาง โรงพยาบาลคลองเตย ทุกพื้นที่ จะต้องเข้าถึงโรงพยาบาลได้สะดวกขึ้น เราจะมีเขตสุขภาพที่ 13 ช่วย กทม. ดูแล ไม่ได้ไปแย่ง กทม.ดูแล” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนนโยบายลดค่าโดยสารรถไฟฟ้านั้น มั่นใจว่าทำได้แน่นอน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ได้กำกับดูแลกระทรวงคมนาคม และมีการศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับมาแล้ว ไม่ใช่มาพูดเพื่อให้ประชาชนรู้สึกดีและมาเลือกเรา คนที่บริหารบ้านเมืองมา 4 ปีแล้วจะไปพูดชุ่ยๆ ไม่ได้ นอกจากนั้น ยังศึกษาแนวทางวิธีแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของหลายท่าน เรื่องนี้ เรื่องใหญ่ แต่เราพูดแล้วไม่ล้อเล่น เราพูดแล้วทำ
“อนุทิน” ลุย “กทม.” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียงดันนโยบายเมืองหลวง
สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น
“อนุทิน” ลุย “กทม.” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียงดันนโยบายเมืองหลวง
หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด  และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

logoline