svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "วราวุธ" ชิงแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "วราวุธ" แคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว พร้อมเปิดตัว "สันติ" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ เชื่อมั่นเลือกตั้ง 66 ไม่แพ้พรรคอื่นแน่นอน

7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และ ผอ.พรรค พร้อมแกนนำพรรค แถลงผลการคัดเลือกรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และแถลงเปิดตัวสมาชิกใหม่ 3 ราย

"ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "วราวุธ" ชิงแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว

นายนิกร กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ประกาศเชิญชวนให้สมาชิกพรรคร่วมเสนอชื่อบุคคลที่สมควรให้ได้รับการพิจารณาเพื่อเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามข้อบังคับพรรคชาติไทยพัฒนา ข้อ 105 ผ่านทางเว็บไซค์ของพรรค ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเสนอชื่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา แต่เพียงชื่อเดียว

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีความยินดีเสนอเข้ามาอีก 3 ท่าน บุคลากรที่สำคัญในพรรคการเมือง ฝ่ายเศรษฐกิจ เราจะมีคนรุ่นใหม่ไฟแรงมาร่วมกับเรา มาเสริมมิติในด้านการเงิน คือ นายสันติ กีระนันทน์ แต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์ คนต่อมาอยู่ในวงการธรรมะ 20 ปี การเมืองเชิงสร้างสรรค์การมีจริยธรรมเป็นสิ่งที่สำคัญ คือนายพัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์ และคนสุดท้ายคนหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง อายุ 29 ปี นายประวิทย์ สุวรรณสัญญา จะมาดูแลพื้นที่อยุธยา

"ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "วราวุธ" ชิงแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะสู้กับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอื่น นั้น ตนไม่สู้กับใคร แต่การทำงานตลอด 3 ปี ในฐานะรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตนเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งที่จะถึง พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่แพ้พรรคใดแน่นอน

"ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "วราวุธ" ชิงแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว

เมื่อถามว่า ในนโยบายพรรคที่มีการเปิดตัว การมาของอาจารย์สันติ จะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า การเปิดตัวนโยบาย ว้าวไทยแลนด์ การได้บุคลกรที่สำคัญ ท่านจะให้คำแนะนำของการทำงานของพรรค เราจะทำให้มีความสำเร็จหรือเติมเต็มให้ดียิ่งขึ้น ทั้งเรื่องคาร์บอนเครดิต การขยายไฟฟ้าการเกษตร มิติเรื่องการเงินเป็นหัวใจสำคัญ และความรู้ความสามารถของท่านสันติ จะทำให้มีความสมบูรณ์และมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

logoline