svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ยกทัพ “ชทพ.” ปราศรัยใหญ่ 10 ก.พ.นี้ กระหึ่ม “สุพรรณบุรี”

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลื่อนไหวแล้ว! “วราวุธ” ประกาศ 10 ก.พ.นี้ ชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เอาฤกษ์เอาชัย ที่สุพรรณบุรี ลั่น พร้อมเลือกตั้ง100%

2 กุมภาพันธ์ 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า วันนี้มีผู้แสดงความสนใจเข้ามาทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น ความพร้อมของเรา จากที่เราพร้อมอยู่แล้ว ก็มีความพร้อมมากขึ้นในหลายพื้นที่ บางพื้นที่ก็ต้องมีการเร่ง การทำงานในพื้นที่

โดยขอยืนยันว่า การจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อม 100% ทั้งนโยบายและผู้สมัคร กลไกที่จะใช้ในการหาคะแนนทั้งคนทั้งพรรค

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้เข้มข้นมากขึ้น หาตลาดที่ตรงกับนโยบายของพรรค เจาะให้ถูกตลาด เช่น เรื่องการเกษตร โครงสร้างพื้นฐานในเมืองใหญ่ พื้นที่สีเขียว เจาะให้ถูกกลุ่ม ถูกพื้นที่ ในแต่ละนโยบาย เป็นแนวทางสำคัญ ที่ขณะนี้ทางทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนากำลังดำเนินการ
วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยกทัพปราศรัยใหญ่ สุพรรณบีรี
 

นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ดำเนินการตามกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องมีการเปิดโอกาสให้สมาชิกของพรรค ทั่วประเทศได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนว่า จะเสนอใคร 1คนหรือ 3 คน จากนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา และเคาะว่า จะเป็นใครกี่คน

“ในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ จะได้ทราบกัน เนื่องจากพรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายเพื่อพิจารณา ชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 16.00 น. ที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี และอยู่เบื้องหลังของอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาจะเอาฤกษ์เอาชัยในการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เวทีแรก

คาดว่า คนไม่ต่ำกว่าหมื่น เป็นการแสดงความพร้อมของพรรคชาติไทยพัฒนา และตอกย้ำความต่อเนื่องในการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และอีกหลายจังหวัดในการเตรียมลง พื้นที่รณรงค์หาเสียงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง โดยในเวทีใหญ่วันดังกล่าวจะมีทั้งผู้บริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อนำนโยบายที่เกี่ยวข้องกับประชาชนไปนำเสนอว่า พรรคมีแนวคิดอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ มีเสียงวิจารณ์ว่า ยื้อยุบสภา เพราะรอความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการวิเคราะห์ต่างๆนาๆกันไป แต่ดูจากการที่กฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษานั่น เป็นไปไม่ได้ ที่เมื่อประกาศแล้ว กกต. จะเคาะเขตเลือกตั้งทันที เพราะ กกต.ต้องรอกฎหมายต่างๆ การจะกำหนดเขตเลือกตั้งจะต้องมีการรับฟังความเห็น ต้องมีการส่งข้อมูลจากต่างจังหวัดเข้ามา ซึ่งก็คงต้องใช้เวลา ทำกัน 3-5 วัน คงไม่เสร็จ และ 76 จังหวัดทั่วประเทศหลายพื้นที่มีความละเอียดอ่อนในการแบ่งเขต มีการเพิ่มเขตขึ้นมาใหม่ถึง 50 เขต จาก 350 เป็น 400 เขต

นายวราวุธ กล่าวว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่า ทาง กกต. ต้องใช้เวลาในระยะหนึ่งในการเตรียมความพร้อม หากยุบสภา ไปก่อนแล้วไม่มีเขตเลือกตั้งก็จะเกิดความโกลาหล เกิดความอีหลักอีเหลื่อ ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ ก็จะยิ่งยุ่งกันไปใหญ่ หากยุบสภาตอนที่ กกต. ยังไม่พร้อม นี่จะเป็นข้ออ้างในการเลื่อน หรือทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไปอีก เพราะหากกำหนดแล้วเลือกตั้งไม่ได้ ก็จะคาราคาซังกันอีก

“ผมไม่คิดว่า จะเป็นเรื่องฝ่ายการเมือง เพราะจะเร็วหรือจะช้ามาถึงขั้นนี้แล้ว ความได้เปรียบเสียเปรียบคงไม่เกิดขึ้นภายในเพียงหนึ่งเดือนนี้” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่มีสิทธิดำเนินการ เพราะในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ชื่อตนเองก็อาจจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสอันดับ 1 ดังนั้นคนที่เป็นแกนนำหลักของพรรค ก็สมควรที่จะได้อยู่ปาร์ตี้ลิสเบอร์ 1 อยู่แล้ว และจะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างเต็มที่

 

 

logoline