svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ประเดิมลุยปราศรัยใหญ่ จ.สุพรรณบุรี 10 ก.พ.

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ยินดีเป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมลุยปราศรัยแรก จ.สุพรรณบุรี 10 ก.พ.นี้ ย้ำคนร่วมงานนับหมื่น ยืนยันพรรคขอกวาดไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

2 กุมภาพันธ์ 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้สมาชิกทั่วประเทศเสนอว่าใครควรจะเป็นแคนดิเดตนายกฯบ้าง และในวันอังคารหน้า (7 ก.พ. 66) จะมีการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะส่งกี่ท่าน และจะส่งใครเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคชาติไทยพัฒนา

ส่วนกรณีมีหลายความคิดเห็นสนับสนุนให้เสนอตนเป็น แคนดิเดตนายกฯ นั้น ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ ในช่วง 3 ปีกว่าที่ผ่านมา ได้มีการทำงานที่แสดงให้เห็นว่าพรรคชาติไทยพัฒนา มีความพร้อมไม่แพ้พรรคอื่น รวมทั้งตัวหัวหน้าพรรคเองในขณะนี้ ก็สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นถ้าหากได้รับเกียรติก็ยินดี

เมื่อถามว่า มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้างในการปราศรัยใหญ่วันที่ 10 ก.พ. ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ กล่าวว่า ทราบว่าจะมีคนเข้าร่วมหลักหมื่น และจะเป็นการปราศรัยครั้งแรกของพรรคชาติไทยพัฒนาในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เราใช้สถานที่ที่เป็นหัวใจของคนสุพรรณ เป็นหัวใจของพรรคชาติไทยพัฒนา คือบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและอยู่หลังอนุเสาวรีย์ของ นายบรรหาร ศิลปอาชา

ซึ่งการที่เราได้มีโอกาสไปปราศรัย ได้แสดงให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของพวกเรา พลังของผู้บริหารและผู้สมัครทุกคนสามารถทำงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

เมื่อถามว่า นอกจากนโยบายว้าว ไทยแลนด์ จะมีการนำเสนอนโยบายอื่น ๆ อีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นโยบายว้าวไทยแลนด์ 10 ข้อที่เราได้เสนอ ตนได้พูดในระหว่างการประชุมว่า เป็นเพียงตัวอย่างที่เราหยิบยกขึ้นมา เรามีอีกหลายสิบข้อ ทั้งเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ การบริหารจัดการน้ำ การเกษตร หากเรายกขึ้นมาหมดเวลาพูดคนจะไม่สามารถโฟกัสได้ จึงหยิบยกขึ้นมาเพียงแค่ 10 ข้อเท่านั้น เรายังมีมิติเรื่องกีฬา พลังงาน อาหาร การท่องเที่ยว รวมไปถึงการทำให้เป็นเมืองสีเขียว สิ่งเหล่านี้ผู้สมัครเราในแต่ละพื้นที่สามารถหยิบยกไปพูดได้ ไม่ใช่เพียงแค่ 10 ข้อที่เราได้นำเสนอ

เมื่อถามอีกว่า นอกจากการปักธง 5 ที่นั่งในจังหวัดสุพรรณบุรี มีพื้นที่อื่นที่จะปักธงอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีอีกหลายพื้นที่ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง เช่น จ.นครปฐม การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาเราไม่ใช่พรรคใหญ่ คงจะไม่ได้ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขต แต่เขตที่เราไปจะเป็นเขตที่เรามีความมั่นใจ

หรือแม้แต่ในกรุงเทพมหานครตอนนี้ ก็ได้รับความสนใจจากผู้สมัครหลายท่าน มีการพูดคุยกันอยู่ เชื่อมั่นว่าพื้นที่ภาคกลางจะได้รับการตอบรับระดับหนึ่ง จากพี่น้องประชาชน แต่ก็ไม่ลืมภาคเหนือและภาคอีสาน แต่ในภาคใต้เรายังไม่มีแผนที่จะส่งผู้สมัครลง พร้อมยืนยันกวาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

logoline