svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศึกช้างชนช้าง! “พปชร.” คว้าตระกูล “ยิ้มใหญ่หลวง” ลงเขต 4 กาญจน์

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดพลั่ก! “กาญจน์” การเมืองเริ่มเข้มข้น พปชร.คว้าตระกูล “ยิ้มใหญ่หลวง” ดีกรี สจ. 4 สมัย ลงเขต 4 วัด อดีตอธิบดีกรมทรัพย์ฯเจ้าของวลี # น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน และผู้ใหญ่แหลม “ลูกกำนันเซี๊ยะ” แชมป์เก่า แห่งค่าย ภท.

 4 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบรรยากาศทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เงียบเหงาไปหลายวันเริ่มคึกคัก และเข้มข้นขึ้นทุกวัน เนื่องจากขณะนี้พรรคการเมืองระดับแนวหน้าของเมืองไทยไม่ว่า จะเป็นพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ได้ตัวว่าที่ผู้สมัครครบแล้วทั้ง 5 เขต

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ
โดยล่าสุด พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มือขวา พล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการกระทรวงกลาโหม นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน ว่าที่ผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนายธีรชัย ชุติมันต์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไปทาบทามนางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อำเภอบ่อพลอยเขต 2 สี่สมัย ให้ลงสมัคร สส. กาญจนบุรี เขต 4 ซึ่งนางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง ได้ตอบรับที่จะลงสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้พรรคพลังชารัฐ (พปชร.)มีว่าที่ผู้สมัครครบแล้วทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ (นามสกุลอ่านว่า ภู-มิ-สวัสดิ์) เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เขต 4 นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง และเขต 5 นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ

ทั้งนี้ การที่นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง ตัดสินใจเป็นสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส. กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต 4 ในครั้งนี้ จะต้องไปชนกับนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ หรือผู้ใหญ่แหลม อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ แชมป์เก่า ที่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นสมาชิกและว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย

นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง คนที่ 2 ด้านซ้าย

รวมทั้งนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เจ้าของวลี#น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน คาดว่า เขต 4 จะมีการแข่งขันทางด้านการเมืองกันอย่างเข้มข้น และต้องมาลุ้นกันว่า เมื่อ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งวันไหน เมื่อไหร่ ใครจะเป็นผู้ครองใจประชาชนมากกว่ากัน

ข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะจะเดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่และแนะตัวส่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 5 เขต ในวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้

สำหรับพื้นที่บริเวณลานสวนสมเด็จพระญาณสังวรฯ ฝั่งบ้านลิ้นช้าง ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี พื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 1 หมื่นคน

logoline