svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ลาราชการ “นายกฯ” เตรียมเปิดนโยบาย “ชทพ.” สู้ศึกเลือกตั้ง 66

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” เตรียมเปิดนโยบายหาเสียง 20 ม.ค.นี้ สู้ศึกเลือกตั้ง 66 ระบุ ยื่นหนังสือลาราชการ “นายกรัฐมนตรี” แล้ว ป้องกันข้อครหาประชุมพรรคในเวลาราชการ

19 มกราคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคชาติไทยพัฒนา จัดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2566 ในวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.66 นี้ว่า มีวาระสำคัญ 2 ส่วน คือ พิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และมีการนำเสนอนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนากับการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ซึ่งแนวคิด แนวนโยบาย ธีมหลักของแคมเปญ ในครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาได้ไปรับฟังมาจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ 

จากการลงพื้นที่ของตน สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้แทนราษฎรของพรรค โดยรับแสดงความคิดเห็น จากพื้นที่ต่างๆ เมื่อรับเรื่องร้องเรียนเหล่านั้นก็จะนำมาประมวลผล รวบรวมและผลักดันออกมาเป็นแนวนโยบาย ที่จะนำเสนอให้กับประชาชน พรรคชาติไทยพัฒนาเน้น “รับฟัง ทำจริง”  และนำมาแก้ไข

ซึ่งจะเห็นได้ว่า การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ผ่านมา ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาแก้ไขได้อย่างเป็นรูปธรรมหลายเรื่อง และแน่นอนว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องทำ 

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมแถลงนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา 20 ม.ค.2566

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักปฎิบัติของพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี มาจนถึงปัจจุบัน  และยังยึดถือแนวนโยบายดังกล่าวอยู่ ไม่เน้นลดแลกแจกแถม แต่เน้นถึงการทำได้จริง และแก้ไขปัญหาของประเทศชาติในระยะยาว โดยพุ่งเป้าไปที่ประเด็นเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน และความยั่งยืนของประเทศชาติ 

ส่วนการแก้ไขข้อบังคับพรรคนั้น ก็เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายเลือกตั้งที่ออกมาใหม่เท่านั้น เช่น กติกา ค่าสมาชิก เพื่อความคล่องตัวในการทำงานให้มากขึ้นเมื่อกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมืองที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องปรับแก้ข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายในอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมใหญ่สามัญพรรคในเวลาราชการตามปกตินั้น รัฐมนตรี ส.ส.ของพรรคอาจถูกครหาได้ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือลาราชการต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน ส.ส. ไม่มีการประชุมสภาในวันดังกล่าว หากใครที่ติดภารกิจกรรมาธิการก็ได้ทำหนังสือลาเรียบร้อยทุกคน

logoline