svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” แย้ม “ชทพ.” ส่งผู้สมัครส.ส.แข่ง 100 เขต ตั้งเป้า 25 ที่นั่ง

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง 66 พรรคชาติไทยพัฒนา “วราวุธ” เล็งส่งผู้สมัคร ส.ส.ประมาณ 100 เขตบวกลบ พื้นที่ไม่มั่นใจไมลงแข่ง ตั้งเป้า 25 เก้าอี้ผู้แทนฯ

24 มกราคม 2566  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่า ไม่เกินคาด เพราะเหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือนสภาจะหมดวาระ การที่ กกต.ส่งหนังสือมาถือว่า เป็นประโยชน์ในการเตรียมตัว ในส่วนความพร้อมของ ชทพ.นั้น เรายังเปิดรับสมัครผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ อยู่ 

“วราวุธ” แย้ม “ชทพ.” ส่งผู้สมัครส.ส.แข่ง 100 เขต ตั้งเป้า 25 ที่นั่ง

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า พรรคชทพ.ไม่น่าจะส่งให้ครบ 400 เขต  หากพื้นที่ๆ ไม่ใช่จุดแข็งก็ไม่จำเป็นต้องส่ง และบัตรเลือกตั้งสองใบ สามารถลงคะแนนให้กับพรรคได้ทั้ง 400 เขต ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต 100 เขตบวกลบ และบัญชีรายชื่อ 100 คน ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง 

“วราวุธ” แย้ม “ชทพ.” ส่งผู้สมัครส.ส.แข่ง 100 เขต ตั้งเป้า 25 ที่นั่ง

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีบิ๊กเนมเข้าพรรคมาอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า บิ๊กเนมปัจจุบันไม่แน่ใจ แต่บิ๊กเนมในอดีตที่ยังทำงานอยู่นั้นมีการเจรจากันอยู่

เมื่อถามว่า มองการจับขั้วในปัจจุบันอย่างไร มีความสับสนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองก็สับสน และเชื่อว่า ทุกพรรคก็คงสับสน แต่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ แต่หลังเลือกตั้งแนวนโยบายของพรรคเป็นสิ่งที่เราต้องนำไปปฏิบัติ ตัวเลขพรรคใดได้เท่าใด ไปว่ากันหลังเลือกตั้ง

logoline