svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอสุภัทร"ยื่นหนังสือ"เสรีพิศุทธิ์" ขอความเป็นธรรมโดนสั่งย้าย

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปธ.แพทย์ชนบท" ร้อง"กมธ.ป.ป.ช."โดนสั่งโยกย้ายไม่เป็นธรรม เหตุตั้งระเบียบใหม่ให้ผู้ตรวจราชการมีอำนาจแทนปลัดกระทรวงฯ ขณะ 'เสรีพิศุทธิ์' จวกโจรย่อมทิ้งร่องรอย

2 กุมภาพันธ์ 2566 พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) รับหนังสือจาก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมเรื่องการโยกย้ายตนเองที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ซึ่งถือว่าเป็นความไม่มี ธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข

นพ.สุภัทร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พบข้อพิรุธชัดเจนคือมีการการสั่งย้ายผู้ตรวจราชการทั้งๆที่ผู้ถูกแต่งตั้งไปแค่เดือนเดียว เนื่องจากไม่ลงนามสั่งย้ายตนเอง และการโยกย้ายของกระทรวงสาธารณสุขโดยปกติการย้ายเป็นอำนาจของปลัด แต่ครั้งนี้ปลัดไม่ลงนามแต่มีการทำหนังสือระเบียบการย้ายขึ้นมาใหม่ และให้อำนาจผู้ตรวจราชการย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนได้ ซึ่งชัดเจนว่าการโยกย้ายครั้งนี้ส่อถึงความไม่มีธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข
"หมอสุภัทร"ยื่นหนังสือ"เสรีพิศุทธิ์" ขอความเป็นธรรมโดนสั่งย้าย

นอกจากนี้ ยังมีป้ายนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เด่นชัด จึงมองว่าอาจมีการหาเสียงแอบแฝงหรือไม่ จึงนำเรื่องนี้ มาให้กรรมาธิการ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยว่าผิดกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)หรือไม่ 

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า โจรย่อมทิ้งร่องรอย และสิ่งที่ยื่นหลักฐานมา ถือเป็นข้อผิดสังเกตในเรื่องหารแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จึงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาในชั้นกมธ.ป.ป.ช.ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา "หมอสุภัทร" ได้โพสต์คลิปและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า..

วันนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ จัดกิจกรรมเล็กๆ มอบกำลังใจให้ผม
ผมพูดสั้นๆว่า “วันนี้มีค่าที่สุด มีทีมให้กำลังใจผมจำนวนมาก แต่ทีมนี้มีความหมายที่สุด ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการผมแล้ว ผมก็ควรเก็บกระเป๋าไปสะบ้าย้อย”
แต่วันนี้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ก็ยังไม่เห็นคำสั่งย้าย ข้าราชการรับคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร เรื่องนี้ไม่สามารถรับคำสั่งทางข่าวทางไลน์ได้ครับ  จึงรอลุ้นกันต่อไป


"หมอสุภัทร"ยื่นหนังสือ"เสรีพิศุทธิ์" ขอความเป็นธรรมโดนสั่งย้าย

logoline