svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี" โต้กลับเจ็บ! จ่อดำเนินคดี "ศุภชัย" กล่าวหาแทรกแซงปมย้าย "หมอสุภัทร"

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" สั่งตรวจสอบ เตรียมดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้อง กรณี "ศุภชัย ใจสมุทร" แถลงข่าวเท็จ ก้าวก่ายปมโยกย้าย "หมอสุภัทร" ไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อย

2 ก.พ.66 นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตามที่ นายศุภชัย ใจสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวที่รัฐสภา ว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ มีการออกแถลงการณ์คัดค้านคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข โยกย้ายข้าราชการ คือ นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย 

มูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ

โดยล่าสุด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ยืนยันว่าการแถลงข่าวดังกล่าว เป็นกล่าวอ้างข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน เป็นการกล่าวหาปรักปรำใส่ร้ายให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี ไม่เคยให้สัมภาษณ์ หรือให้ข่าวแก่สื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด การกล่าวอ้างถึงแถลงการณ์พรรคประชาชาติ เมื่อตรวจดูแถลงการณ์แล้ว เป็นการแสดงจุดยืนทางสังคมของพรรค ที่ชอบด้วยกฏหมาย หน้าที่และอำนาจ ในแถลงการณ์ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขชี้แจง เหตุผลต่อสาธารณะชนถึงเหตุผลของการโยกย้ายนายแพทย์สุภัทร เท่านั้น

เนื่องจาก รัฐมนตรี มีอำนาจบริหารกำกับดูแล ในกระทรวงสาธารณสุข และรัฐธรรมนูญบัญญัติให้รัฐมนตรีต้อง ยึดถือและปฏิบัติตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี รัฐมนตรีต้องรับผิดชอบต่อสภาผู้แทนราษฏรในเรื่องที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตน แถลงการณ์ของพรรคประชาชาติ เพื่อประโยชน์สาธารณะมิใช่เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือของพรรคการเมืองใด หรือต่อบุคคลใด ๆ ไม่ได้มีการกระทำใดอันเป็นการก้าวก่ายแทรกแซงในการโยกย้ายข้าราชการทั้งสิ้น

เพราะคำสั่งโยกย้าย ได้กระทำสำเร็จไปแล้ว จึงไม่มีการกระทำใดอันเป็นการแทรกแซงก้าวก่ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือผู้อื่น หรือพรรคการเมือง นอกจากนี้ นายแพทย์สุภัทร มิได้เป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ หรือมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงใด ๆ กับพรรค อันจะนำมาเพื่อประโยชน์ทางการเมืองทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จะให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามที่มีการเสนอข่าว ตามประมวลกฎหมายทั้งทางแพ่งอาญา และจริยธรรมนักการเมืองอย่างถึงที่สุดต่อไปโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

logoline