svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทิพานัน” สมัครเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” ช่วยงาน “บิ๊กตู่”

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิพานัน” สมัครเข้าเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” ด้าน “เอกนัฏ” มั่นใจในความสามารถ มีประสบการณ์ทำงานสูง รอเคาะ ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ เขต

1 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับใบสมัครของ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ที่เดินทางมายื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับมอบเสื้อแจ็คเก็ต

“ทิพานัน” สมัครเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” ช่วยงาน “บิ๊กตู่”

นายเอกนัฏ กล่าวว่า หลายคนรู้จัก น.ส.ทิพานัน กันดีว่าเป็นคนมีชื่อเสียงในแวดวงการเมือง มีประสบการณ์ทำงานให้กับรัฐบาลมาแล้ว ส่วนจะลงสมัคร ส.ส. ในรูปแบบของบัญชีรายชื่อ หรือระบบเขต คงต้องหารือกันอีกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่เขตจอมทอง ไม่เคยทิ้งพื้นที่ จึงเชื่อว่าไม่ว่าจะลงสมัครแบบไหนก็มีศักยภาพที่จะเอาชนะได้ 

“แม้ว่า กกต. จะยังแบ่งเขตไม่เสร็จ แต่เรามีผู้สมัครทุกเขตเกือบ 100 % แล้ว และทุกเขตมีคนแสดงความจำนงลงมากกว่า 1 คน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะคัดเลือก เพราะทุกคนเก่งหมดเช่น น.ส.ทิพานัน ที่เห็นได้ว่าได้ทำงานให้ รัฐบาลมาได้อย่างดี พรรคเองก็อยากได้คนแบบนี้มาร่วมงานด้วย” 

“ทิพานัน” สมัครเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” ช่วยงาน “บิ๊กตู่”

ด้าน น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตอนนี้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ก็ถือว่าเป็นการสวมหมวกสองใบ คือทำงานให้กับรัฐบาลที่จะยังตั้งใจทำงานต่อไป ส่วนการทำงานในพรรคจะได้หารือกับผู้ใหญ่ ว่าจะให้เข้ามาช่วยงานด้านไหน และไม่ได้มีปัญหาเรื่องความสับสนในการสื่อสารระหว่าผลงานของรัฐบาล หรือ ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะตนสามารถแบ่งบทบาทการทำงานได้

logoline