svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จบปัญหาเรื้อรัง “สิริน ก้าวไกล”เผยผลสำเร็จแผนพัฒนาขนส่งสาธารณะ ทวีวัฒนา

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิริน ก้าวไกล” เผยความสำเร็จแผนพัฒนาขนส่งสาธารณะเขตทวีวัฒนา เพิ่มจุดจอดรถเมล์แล้วกว่า 21 จุด จบปัญหาเรื้อรังนาน 10 ปี ย้ำ พร้อมทำหน้าที่ผู้แทนฯ เร่งแก้ความเดือดร้อน-ประสานประโยชน์ประชาชน

31 มกราคม 2566 นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของการแก้ปัญหาเส้นทางการเดินรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่เขตทวีวัฒนา โดยกล่าวว่า การแก้ปัญหาการเข้าถึงบริการรถสาธารณะของประชาชนภายใต้แผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นการทำงานขอ นายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตทวีวัฒนา ทีมงานคณะก้าวหน้า ประชาชนในพื้นที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่กินระยะเวลามานานมากกว่า 10 ปี และแผนดังกล่าวได้ผ่านการทำประชาพิจารณ์เพื่อสอบถามความต้องการในขั้นตอนสุดท้ายจากประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจสภาพปัญหาในพื้นที่จริงเพื่อเตรียมการแก้ไขไปเมื่อปลายปี 2565 เรียบร้อยแล้ว


นายสิริน กล่าวต่อว่า ปัจจุบันการดำเนินการตามแผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเขตทวีวัฒนามีความคืบหน้าไปมาก โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบเริ่มมีการปักป้ายกำหนดจุดจอดรถประจำทางเพิ่มเติมบนถนนศาลาธรรมสพน์แล้ว จำนวน 21 ป้าย ตามแผนที่ได้วางไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่จำเป็นเร่งด่วนตามแผนการแก้ปัญหาการเข้าไม่ถึงบริการรถสาธารณะ และเป็นหนึ่งในแผนงานที่สามารถดำเนินการได้ทันทีเพราะไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

โดยจะส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ถนนศาลาธรรมสพน์จะสามารถเข้าถึงบริการรถโดยสารสาธารณะได้อย่างสะดวกมากขึ้น ไม่เกิดการขาดตอนในระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นเส้นเลือดฝอย และสามารถเชื่อมต่อกับบริการสาธารณะอื่น ๆ ได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดทำแผนที่เส้นทางการเดินรถที่เข้าใจง่าย การเพิ่มจุดจอดรถจักรยาน (Bike rack) และการเพิ่มจุดจอดรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่ถนนอุทยาน ถนนเข้าสำนักงานเขต ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนทวีวัฒนาตัดใหม่ อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนที่วางไว้ต่อไป

“แผนการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะมีความคืบหน้า และเดินมาไกลไปมากจากจุดที่เราเริ่มต้นกันไว้ และเริ่มเข้าใกล้เป้าหมายในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการเดินทางโดยรถสาธารณะอย่างเป็นรูปธรรมและจับต้องได้ แผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเขตทวีวัฒนาคือตัวอย่างที่สำคัญที่แสดงให้เห็นว่าการขับเคลื่อนสังคมด้วยการบูรณาการความร่วมมือในทุกภาคส่วนอย่างจริงจังเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริง เพียงแค่เรามีผู้แทนประชาชนพร้อมเป็นกำลังหลักเพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหา เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน และช่วยประสานงานโครงการต่อจนสำเร็จลุล่วงในที่สุด ซึ่งผมพร้อมทำหน้าที่นั้น” นายสิริน กล่าว

logoline