svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มิ่งขวัญ” ยืนยันไม่ติดใจชวดนั่งแคนดิเดตนายกฯ “พปชร.”

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มิ่งขวัญ” ไม่ติดใจชวดนั่งแคนดิเดตนายกฯ “พปชร.” พร้อมร่วมงานทีมเศรษฐกิจ “อุตตม-สนธิรัตน์” เพราะรู้จัก-สนิทกันมานาน ไม่เกี่ยงใครหัวหน้าทีม บอกสมัยอยู่เพื่อไทยก็แบบนี้

30 มกราคม 2566 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคเปิดแคนดิเดตนายรัฐมนตรีเพียงคนเดียว คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวติดใจหรือไม่ ว่า วันที่ตนเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 6 ธ.ค. 65 หลังจากนั้นก็ให้สัมภาษณ์ว่า หากมีการบรรจุเข้าไปในวาระเป็นแคนดิเดต เพื่อการดีเบตก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่หลังจากการประชุม มีการพูดคุยกัน แล้วเห็นว่า ตนเองไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ตนก็ได้บอกว่าจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย แต่จะยังคงช่วยหาเสียง และวางยุทธศาสตร์ของพรรคต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ
 

ส่วนทีมเศรษฐกิจ จะร่วมกันทำงานกันได้หรือไม่ นายมิ่งขวัญ เล่าย้อนไปเมื่อครั้งที่ยังอยู่พรรคเพื่อไทยว่า ไปอยู่พรรคไหนก็เป็นแบบนี้ แต่ยืนยันว่า ตนเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่มีปัญหา และไม่ได้ติดใจอะไร

เมื่อถามว่า รู้จักกับ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาก่อนหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า รู้จักและสนิทสนมกัน ขอย้ำว่า สามารถทำงานในทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐได้ แต่ทางพรรคจะวางให้นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ไว้ตรงไหนตนไม่ทราบ

ส่วนในวันประชุมใหญ่พรรคที่ผ่านมาตนไม่ได้ไป เนื่องจากติดประชุม แต่ก็รับรู้การที่ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เข้ามาร่วมงาน ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคได้วางไว้แล้วหรือยัง ตนไม่ทราบ
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ
 

เมื่อถามว่า จะลงสมัคร ส.ส. ด้วยหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า คงต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียด ซึ่งตนได้พูดบนเวทีระดมทุนพรรคไปแล้วว่า มีการออกพระบรมราชโองการประกาศใช้กฎหมายเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นทุกคน ต้องมีการเตรียมเลือกตั้งแล้ว 

ส่วนนโยบายเศรษฐกิจ มีการคิดไว้บ้างแล้ว ขอให้รอติดตาม พร้อมพูดติดตลกว่า สามารถเรียกเป็นภาษาวัยรุ่นว่า "ว้าว หรือ ไม่ว้าว"
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ

logoline