svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กุนซือไทยภักดี ลั่น! ไม่สังฆกรรมพรรคล้มล้างสถาบัน-โกงหนีคดีดูไบ

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ถาวร” พร้อมจับมือ “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคการเมืองอื่น หากอุดมการณ์-แนวทางตรงกัน ลั่น ไม่จับมือพรรคล้มเจ้า-หลบหนีคดี โว นโยบายปราบโกงดีสุด เล็งแก้ กฎหมายปลุกฝังความคิดเด็ก ทุกคดีไม่มีอายุความ ด้าน “หมอวรงค์” ย้ำ ไทยภักดีไม่ใช่พรรคนั่งร้านใคร จุดขาย “แตกหักคนโกงชาติ”

30 มกราคม 2566 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน โดยมองว่า ประชาชนเหมือนถูกสะกดจิตจากสื่อสารมวลชน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า บุคคลที่จะเข้ามาเป็นผู้นำทางการเมืองนั้น จะมีแค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
กุนซือไทยภักดี ลั่น! ไม่สังฆกรรมพรรคล้มล้างสถาบัน-โกงหนีคดีดูไบ
ทั้งนี้ ยังมีตน และพรรคไทยภักดีอยู่ด้วย ก่อนย้ำว่า พรรคไทยภักดีตั้งขึ้นมาบนอุดมการณ์ ไม่ใช่เป็นพรรคนั่งร้านของใคร มาเพื่อกอบกู้และปฏิวัติการแก้ปัญหาต่างๆ โดยเน้นหนักไปที่เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยที่ถูกสะสมมาอย่างยาวนาน เช่น เรื่องพลังงาน เรื่องดาวเทียม เรื่องทุนสีเทา เรื่องการซื้อตำแหน่ง เป็นต้น

นายแพทย์วรงค์ ยืนยันพรรคไทยภักดีพร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มสูบ และตั้งใจจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ให้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนการจัดตั้งสาขานั้น ทำมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่า ภายในเดือนกุมภาพันธ์จะเสร็จสมบูรณ์

ถามถึงจุดเด่นของพรรคไทยภักดีที่ต่างจากพรรคอื่น นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า ความเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมือง ไม่ใช้เงินซื้อใคร รวมถึงความเป็นคนหัวใจบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันคนของเราจำนวนไม่น้อยถูกซื้อตัวไป แต่วันนี้คนที่ยังอยู่กับเราคือ อยู่ด้วยอุดมการณ์จริงๆ

ฉะนั้นจุดขายของพรรคคือ “จะเข้ามารบ แตกหัก กับคนโกงชาติ”  อีกทั้งแนวทางในการปราบโกงที่หลายพรรคประกาศกันแบบล่องลอย แต่พรรคไทยภักดีเรามีมาตรการที่ชัดเจน และที่สำคัญคือความตั้งใจจริง 
กุนซือไทยภักดี ลั่น! ไม่สังฆกรรมพรรคล้มล้างสถาบัน-โกงหนีคดีดูไบ

“ในการปกป้องสถาบัน เราชัดเจน มีมาตรการเพื่อเพิ่มคุ้มครองแก้ไขมาตรา 112 เพราะขณะนี้มาตรา 112 กำลังตกอยู่ในอันตราย อีกทั้งห้ามให้ ส.ส. ใช้ตำแหน่งไปประกันตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย”  หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าว 

นายแพทย์วรงค์ ยังบอกถึงสิ่งที่พรรคไทยภักดีมีดีกว่าพรรคอื่นคือ เรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยจะไม่ใช้ภาษีของประชาชนแม้แต่บาทเดียว เช่น นโยบายค่าไฟฟ้า 2.50 บาท ราคาแก๊สหุงต้ม แม้แต่เรื่องกิจการดาวเทียม ทั้งหมดหากแก้ได้จะดีต่อประชาชนแน่นอน

ด้าน นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรคไทยภักดีมีอุดมการณ์และจุดยืนที่ชัดเจนว่า พรรคที่จะไม่จับมือด้วยเด็ดขาดคือ พรรคที่คิดจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงพรรคที่หลบหนีกระบวนการศาล

ส่วนพรรคอื่นๆนั้นก็สามารถนำมาพิจารณาได้ แต่ใช่ว่า พรรคไทยภักดีจะเป็น “ดอกไม้ริมทาง” ซึ่งต้องดูนโยบาย ตัวบุคคลที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบาย และนโยบายนั้นสอดคล้องกับแนวทางของพรรคเราหรือไม่

เมื่อถามย้ำ ถึงการจับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายถาวร ขออย่ายึดตัวบุคคลหรือชื่อพรรค ซึ่งหากพรรครวมไทยสร้างชาติมีแนวทางที่ชัดเจนก็พร้อมจับมือได้

นายถาวร ยังกล่าวว่า ปัจจุบันการเมืองไม่ใช่เพียงการผูดขาดแค่บ้านใหญ่ หรือบิ๊กเนมเท่านั้น ซึ่งสื่อต่างๆมีผลโดยตรงช่วยเชียร์สนับสนุน ซึ่งตนอยากให้ดูสถิติว่า นักการเมืองรุ่นเก่าในสภา ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งกระแสตกไปประมาณ 50% และรุ่นใหม่จะเข้ามาแทนที่

นายถาวร ย้ำถึงข้อแตกต่างนโยบายปราบปรามทุจริตกับพรรคการเมืองอื่นว่า ขอให้ดูอดีตที่ผ่านมา แกนนำพรรคไทยภักดีมีผลงานอย่างไร ส่วนแนวทางเราชัดเจน เช่น การยกเลิกแบงค์พัน   การแก้กฎหมายให้สรรพากรสามารถส่งข้อมูลฐานการเสียภาษีไปให้หน่วยงานตรวจสอบโดยตรงได้  และทุกสถานศึกษาต้องเปลี่ยนความคิดของเด็ก ไม่ยกมือไหว้คนโกง เปลี่ยนความคิดประชาชนทุกคนว่า การโกงจัดการได้ รวมถึง

“คดีทุจริตทุกคดีต้องไม่มีอายุความ คุณหนีไปอยู่ดูไบตายถึงจะจบกัน ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ถ้าคุณจะกลับมาเมืองไทยอย่างเท่ๆ คุณต้องเดินเข้าคุก” นายถาวร กล่าวย้ำ

logoline