svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กน้อย” หวนคืน “พปชร.” ย้ำไม่ติดใจ "ธรรมนัส" เคลียร์ปัญหาคาใจเรียบร้อย

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กน้อย” ระบุ หวนคืน “พปชร.” หวังช่วย "บิ๊กป้อม" ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ยก “พล.อ.ประวิตร” เป็นไอดอล เหมาะเป็นผู้นำที่สุด ย้ำ ไม่มีปัญหา “ธรรมนัส” เคลียร์ปมจบด้วยดีแล้ว

30 มกราคม 2566 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ ก่อนเปิดตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง โดยระบุว่า ความรู้สึกคืออยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ส่วนรวมให้ประเทศและประชาชน ไม่จำเป็นว่าอยู่ที่ไหน ตำแหน่งอะไร อยู่ที่การกระทำของเรา ขอฝากทุกคนด้วยว่า ตนมาในวันนี้เพื่อช่วยทำงานให้บ้านเมืองให้ประชาชน

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ อย่างเต็มตัวได้หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ไม่มีปัญหา ตนไม่เป็นศัตรูกับใคร ทุกคนมีผิดพลาดได้ ไม่มีใครดี 100% แม้แต่ตนเองเช่นกัน ดังนั้นถ้า ร.อ.ธรรมนัส มาขอโทษอะไรเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างมันจบไปตั้งนานแล้ว ยืนยันไม่มีอะไรติดใจ ถ้าติดใจก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ไม่มีประโยชน์

พล.อ.วิชญ์ ย้ำอีกว่า จะช่วยงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป ท่านไปไหนตนก็ตามไปด้วยตลอด แต่ตนไม่ใช่นักการเมือง โดยจะมาช่วยในสิ่งที่ถนัดและคุ้นเคยเท่านั้น ซึ่งตนนั้นเคยอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มาตลอด และท่านก็อยากให้มีใครมาช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย

"พูดตรง ๆ พล.อ.ประวิตร เป็นไอดอลของผม อยู่ด้วยกันมา 30-40 ปี ทำงานชายแดนกันมาตลอด ดังนั้นถ้าให้ผมเลือกผู้นำ ก็ขอเลือกคนนี้แหละเป็นผู้นำประเทศต่อไป ขอให้ประชาชนมองด้วยว่า พล.อ.ประวิตร เสียสละมาโดยตลอด แม้ตอนนี้จะไม่ 100% เต็ม แต่มีใจที่ต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ขอให้ทุกคนช่วยกันพิจารณาให้ดี ผมไม่ได้เชียร์ แต่บอกว่าคนนี้เหมาะสมที่สุด"

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เหมาะสมหรือไม่ นั้น ท่านก็มีลักษณะของท่าน ก็ต้องมองให้ดี แต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานเยอะ แต่สิ่งสำคัญสุด มีอะไรที่เป็นกฎกติกาที่เขามีอยู่แล้ว ก็ต้องคิดตรงนั้นด้วย ไม่ใช่ว่าจะตามใจตัวเอง จะทำอะไรก็ทำได้ คงเป็นไปไม่ได้

logoline