svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” แทคทีม “เฉลิมชัย” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย เตรียมผลักดัน จ.พังงา สู่ครัวอันดามัน สนับสนุนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ประชาชนในชุมชมมีความเป็นอยู่ที่ดี

30 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ลงนาม MOU การซื้อ-ขายสินค้าเกษตร ระหว่างผู้ประกอบการ และเกษตรกร ตามนโยบาย "พังงาครัวอันดามัน " และร่วมพิธีเปิดป้ายอาคารรวบรวมผลผลิตการเกษตร พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่สหกรณ์การเกษตรตะกั่วป่า จำกัด ต.บางนายสี  อ.ตะกั่วป่า​ จ.พังงา 

“จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน
 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจได้มีโอกาสพบพวกเราพี่น้องที่ผูกพันกันมายาวนาน ตนเป็นผู้แทนพังงามา 11 สมัยแล้ว ขอขอบคุณพี่น้องทุกคน ที่มีความเอื้ออาทรต่อกันเสมอมา ขอบคุณท่านรัฐมนตรีฯ เฉลิมชัย กับ นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ( ส.ส. มด ) ที่ช่วยประสานงานนำงบประมาณลงมาในพื้นที่ กว่า 2,400 ล้านบาท โดยกระทรวงเกษตรฯกับกระทรวงพาณิชย์วันนี้ เป็นยุคในรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันใกล้ชิด บูรณาการเหมือนประเทศญี่ปุ่น

“จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน

โดยเมื่อตนมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ จับมือกันทำงาน ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิตพานิชย์ตลาด” ใช้ “ตลาดนำการผลิต” ทำตามที่เขาอยากซื้อ ซึ่งจังหวัดพังงาสมัยก่อนเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับ 2 ตัว คือ

1.แร่ดีบุก และ 2.เกษตร คือ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน แต่วันนี้พังงา ฝากอนาคตกับแร่ไม่ได้ เพราะหมดแล้ว อนาคตต้องฝากกับเกษตรตัวเดิม บวกกับเศรษฐกิจตัวใหม่ คือ การท่องเที่ยว ในอนาคตของจังหวัดพังงา เราต้องช่วยกันขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้า เกษตรจะต้องเป็นเกษตรพื้นฐาน ยาง ปาล์มและปลูกพืชเกษตรอื่น เพิ่มเติม เกษตรยุคใหม่ที่ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย มาวันนี้คือเกษตรปลอดภัย ปลูกผักปลอดภัย ทำไข่ไก่ปลอดภัย เลี้ยงปศุสัตว์ เนื้อสัตว์ปลอดภัย ตามมาตรฐานกระทรวงเกษตรฯ จะทำให้เราเพิ่มมูลค่าได้สูงขึ้น

“จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน

"เพราะโลกยุคใหม่ต้องการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาให้จังหวัดพังงา เป็นฐานสนับสนุนการท่องเที่ยว กระทรวงเกษตรฯที่ทำอยู่วันนี้ถูกทิศทางแล้ว วันนี้ที่มาลงนาม MOU นำโรงแรมชั้นนำของจังหวัดพังงาและภูเก็ต บางส่วนเซ็นสัญญาซื้อขายพืชเกษตรปลอดภัย เพื่อทำให้จังหวัดพังงากลายเป็นครัวอันดามันในอนาคตต่อไป ขอบคุณอดีต ขอบคุณปัจจุบัน และขอบคุณอนาคตที่พี่น้องให้กับตน ขอให้เผื่อแผ่ไปยังทีมของตน ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่น้องชาวตะกั่วป่า และพวกเราทุกคน" นายจุรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

“จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน “จุรินทร์” ลุยตะกั่วป่า ลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ดันพังงาสู่ครัวอันดามัน

logoline