svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอแรงหนุน “รทสช.” เดินหน้าพัฒนาประเทศไทย

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประยุทธ์” อ้อนผู้นำชุมชน ชาวชุมพร มีโอกาสจะพยายามเก็บตกสิ่งต่างๆให้หมด ลั่น 8 ปีทุ่มงบชุมพรกว่า 4000 ล้าน ย้ำยังคงยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต รักษา 3 แกนหลักของไทย ขอบคุณรวมไทยสร้างชาติ ให้เข้าร่วมสมาชิกสร้างความเจริญประเทศ

28 มกราคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมแกนนำ เดินทางถึงสนามบินชุมพร  ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกช่วงค่ำวันนี้ โดยมีแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายสุพล จุลใส (ลูกช้าง) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง

โดยเมื่อนายกฯและคณะ​ เดินทางมาถึงได้สักการะศาลหลักเมือง​  และพระบรมอนุสาวรีย์ พระบามสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว​ หลังจากนั้นได้ทักทายพบปะเด็กๆและประชาชน​ พร้อมกับถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง​ และรับดอกไม้พวงมาลัย​ พร้อมส่งมินิฮาร์ท​ สัญลักษณ์ I love you และโบกมือให้กับประชาชน​ 
“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอแรงหนุน “รทสช.” เดินหน้าพัฒนาประเทศไทย
หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับกลุ่มผู้นำชุมชนจังหวัดชุมพร​ โดยระบุว่า​  ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติผมในวันนี้นะครับขอบคุณ ตนขอยืนยันว่า วันนี้มาในนาม ​สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ไม่ใช่มาในนามนายกรัฐมนตรี สิ่งที่ตนทำมา คิดว่า ไม่เพียงพอมันต้องทำต่อ เด็กเราก็โตขึ้นเพื่ออนาคต ต้องการทำให้บ้านเมืองมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ทั้งนี้ การทำงานเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ง่ายนัก​ แต่ก็ทำสำเร็จแล้วในช่วงปัจจุบันในระดับที่น่าพอใจ เราต้องมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น เพราะประเทศของเรา เปลี่ยนแปลงไปเยอะ​ ทั้งโครงสร้างต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ

กฎระเบียบต่างๆกฎหมายก็ต้องเปลี่ยนแปลง สิ่งเหล่านี้เป็นในฐานะที่เป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ หากมีโอกาสได้เข้ามาดูแลแก้ไข จะทำสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้เรียบร้อย อะไรที่ยังทำได้ไม่ดีก็ต้องแก้ไขทำให้ดีและดียิ่งขึ้น เพื่อคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายทุกหมู่เหล่า ทำเพื่ออนาคตของประเทศไทย​ อนาคตคือ ลูกหลานของเรานั่นคือสิ่งสำคัญ 
“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอแรงหนุน “รทสช.” เดินหน้าพัฒนาประเทศไทย
ทำอย่างไรบ้านเมืองของเราจะเจริญเติบโต ให้ทันต่อสถานการณ์โลก เราคิดแบบเดิมทำแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นขอฝากทุกคนช่วยกันคิด ช่วยกันหาทางออกให้กับประเทศหาวิธีการที่เหมาะสม และถูกต้องยุติธรรมเป็นธรรม นั่นคือหลักประกันของ

ผมไม่ว่า จะอยู่ในฐานะใดก็ตาม​ ผมยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต และช่วยกันรักษา 3 แกนหลักของประเทศไทยไว้ให้ได้​ เพราะนั่นคือ ประเทศไทย นั่นคือ บ้านเมืองของเรา เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามถ้ามีโอกาสได้เป็นในรัฐบาลหน้า ผมก็จะพยายามเก็บตกสิ่งต่างๆให้หมด และหาสิ่งต่างๆ ผมไม่เคยหยุดคิดการคิดการทำงานของผมต้องศึกษา จากข้อมูลทั้งปัจจัยภายในภายนอกจึงตัดสินใจ จังหวัดชุมพรได้รับงบประมาณมากพอสมควรในช่วงหลังที่ผ่านมากว่า 4 หมื่นล้านบาท

“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอแรงหนุน “รทสช.” เดินหน้าพัฒนาประเทศไทย

วันนี้ผมให้ความสำคัญกับการพัฒนาในระดับท้องถิ่น เพราะฉะนั้นท่านต้องปรับตัวเองให้มีความพร้อมที่จะรับงานทำหน้าที่มีอยู่หลายประการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ด้วยผลยืนยันว่า จะรักษาความเป็นธรรมดูแลหลายอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าส่วนกลางส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งกันและกัน

ต้องขอขอบคุณเป็นสมาชิกพรรคที่มารับผม ในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ผมสมัครพรรคนี้ เพราะผมเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรค​ เชื่อมั่นในกรรมการและส.ส.ทุกคน ที่ช่วยกันก่อตั้งพรรคขึ้นมาว่า มีความมุ่งมั่นอันเดียวกันกับผม ที่จะทำบ้านเมืองของเราให้เจริญก้าวหน้า ขจัดปัญหาต่างๆที่มีอยู่แล้วเดิมให้ได้โดยเร็ว หรือทำงานใหม่หลายอยากทำแล้วทำต่อทำเพิ่มทำใหม่ ฟังความคิดเห็นมาพิจารณาในการดำเนินการต่อไป

ถ้าหากได้เป็นรัฐบาล ผมพูดในนามของสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​  ซึ่งผมก็ถือว่า ได้รับเกียรติจากสมาชิก ขอบคุณที่ให้เกียรติผมได้มาเป็นสมาชิกและจะพยายามทำให้ดีที่สุด​ อย่าไปวิตกกับอะไรใครจะว่า ใครจะพูดอะไร เราจะต้องมีเหตุผลของเราเอง ว่าทำไมเราจะต้องทำแบบนี้ทำแบบนั้น เพราะประเทศไทยจะต้องเดินหน้าต่อไปข้างหน้า ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะเชื่อมั่นใครที่จะนำพาประเทศในระยะเวลาอันยากลำบากอย่างนี้มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ 
“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอแรงหนุน “รทสช.” เดินหน้าพัฒนาประเทศไทย
ขอให้มองในสิ่งที่ดีๆ อะไรที่ไม่ดีก็ต้องแก้ไขนั่นคือหลักการที่ผมทำมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นประเทศไทยไม่ใช่เล็กๆแล้วคนเราก็ไม่ใช่น้อยเหมือนเดิม ความสัมพันธ์กับต่างประเทศก็เยอะไปหมด เพราะฉะนั้นจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ทั้งหมด ขอให้ช่วยกันสานต่อกันไปด้วย

หลังจากนั้นชาวบ้านได้มอบของที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรี สินค้า OTOP อย่างกาแฟเขาทะลุ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกอย่างไรที่ประชาชนมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจลุงตู่สู้ๆอยู่ตลอดเวลา นายกรัฐมนตรีพยักหน้ารับ นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า​ เป็นเธอเธอดีใจไหมล่ะ

logoline