svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ลั่นนำทัพเพื่อไทยหาเสียงทั่วประเทศแบ่งเวทีพบปชช.

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าครอบครัว “แพทองธาร” ประกาศ เดินหน้าหาเสียงในฐานะพรรคเพื่อไทย ลุยพบประชาชนให้ได้มากที่สุด “ชลน่าน” ย้ำ เพื่อไทยมีกระบวนการประกาศแคนดิเดตนายก พร้อมเปิดทันทีหลังยุบสภา

27 มกราคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นพบประชาชน และจัดเวทีปราศรัยว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะเป็นการหาเสียงในฐานะพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่า ทุกคนตั้งใจที่จะมาพบปะประชาชนเป็นอย่างมาก และหลังจากนี้จะเดินหน้าหาเสียงไปทั่วประเทศ

โดยอาจจะแบ่งเวทีกันไปพบปะประชาชน เช่นเดียวกับตนที่จะพยายามไปพบประชาชนให้ได้มากที่สุด ส่วนช่วงใกล้คลอดอาจจะลงพื้นที่ที่เดินทางด้วยรถยนต์ และจะพยายามลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา ไม่ใช่แค่การตั้งครรภ์ของตนเองเพียงอย่างเดียว แต่ได้ปรึกษาแพทย์อยู่ตลอด 

“อุ๊งอิ๊งค์” ลั่นนำทัพเพื่อไทยหาเสียงทั่วประเทศแบ่งเวทีพบปชช.

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ และมีการแก้ไขข้อบังคับในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งนั้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่า ขึ้นอยู่กับข้อบังคับของแต่ละพรรค เพราะการทำข้อบังคับพรรคขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค ก่อนให้ที่ประชุมใหญ่รับรอง ซึ่งการจะเขียนอะไรออกมาก็เป็นมติของสมาชิกโดยรวม 
“อุ๊งอิ๊งค์” ลั่นนำทัพเพื่อไทยหาเสียงทั่วประเทศแบ่งเวทีพบปชช.
สำหรับพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เขียนเรื่องนี้ไว้ แต่ใช้หลักรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก และพรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องเขียนแบบนั้น แต่พรรคมีกระบวนการ เพราะมาจากประชาชนขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นหลัก ที่จริงแล้วพรรคเพื่อไทยไม่ประกาศก็เท่ากับประเทศ เพราะฟังเสียงประชาชน โพลที่ออกมาก็เป็นตัวบอกอยู่แล้วว่า ใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยเคยออกมาบอกว่า จะประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนยุบสภานั้น นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า จะไม่มีการเปิดก่อนหรือหลังยุบสภา แต่ได้เตรียมพร้อม เพราะไม่รู้ล่วงหน้าว่า จะยุบสภาเมื่อไหร่ แต่หากยุบสภาเมื่อไหร่นั้น เราพร้อมประกาศทันที และขณะนี้มีรายชื่อมากกว่า 3 รายชื่อแต่จะประกาศ 3 รายชื่อแน่นอน

logoline