svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" ยัน ไม่มีดีลพปชร. เคาะแล้ว 3 รายชื่อ แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊ง" ยัน ไม่มีดีลพปชร. ย้ำเพื่อไทย หวังแก้ไขปัญหาประชาชน ไม่ได้มุ่งเน้นเอา "ทักษิณ" กลับบ้าน ตอกกลับ "บิ้กตู่" ถามพ่อหรือยังว่าชอบ พล.อ.ประยุทธ์ หรือเปล่า” หลังหลุดปากไม่ชอบหน้า ”ทักษิณ เผย เคาะแล้ว 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค

27 มกราคม 256 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดเลย ว่า เป็นครั้งแรกในการเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ และแบบเต็มสตรีม จากนี้จะมีการเดินสายหาเสียงทั่วประเทศโดยบางพื้นที่จะมีการแบ่งแกนนำลงพื้นที่ ส่วนตัวเองก็จะลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุดก่อนถึงกำหนดคลอด

โดยช่วงนี้จะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่เมื่อใกล้กำหนดคอดก็จะเปลี่ยนวิธีเป็นการเดินทางแบบรถยนต์ในพื้นที่ที่ใกล้กรุงเทพ ซึ่งจะมีการประเมินตนเองและปรึกษาคุณหมอตลอด

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแก้ระเบียบข้อบังคับพรรคให้มีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีก่อนที่จะมีประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนเห็นความชัดเจนของพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นข้อเสนอของพรรคพลังประชารัฐ

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่า ขึ้นอยู่กับข้อบังคับของแต่ละพรรค พรรคเพื่อไทยก็มีกรอบของพรรค พรรคเพื่อไทยยังไม่ประกาศก็เหมือนประกาศแล้ว เพราะฟังจากเสียงประชาชนตลอด รวมถึงโพลสำรวจความเห็นประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ แต่มีการเตรียมพร้อมตลอด เพราะยังไม่รู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และขณะนี้รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ โดยขณะนี้มีพร้อมแล้ว ทั้ง 3 ชื่อ

เมื่อถามย้ำถึงกระแสดีลจับมือกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อนำ นายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ด้วยความสัตย์จริงยังไม่เคยเลย เพราะเพื่อไทยมุ่งเดินหน้าหาเสียงเพื่อแลนด์สไลด์

ส่วนที่นายทักษิณ พูดในว่าจะกลับบ้านตอนไหน น.ส.แพทองธาร จะเป็นคนบอกนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า คุณพ่อออกจากประเทศ 17 ปีแล้ว ท่านคงมีวิธีและขั้นตอนอยู่แล้ว ตนเองเคารพในการตัดสินใจ ซึ่งท่านก็ได้บอกแล้วว่าจะไม่เอาพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง การที่คนเองมาอยู่ตรงนี้คือมุ่งหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ได้มุ่งเน้นนำทักษิณกลับบ้าน ขอให้แยกเรื่องกัน และเชื่อว่าเรื่องนี้ประชาชนมีวิจารณญาณ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลุดปากออกมาว่าไม่ชอบคนชื่อ ทักษิณ น.ส.แพทองธาร ถึงกลับหัวเราะ ก่อนจะตอบว่า "ถามคุณพ่อแล้วหรือยัง ว่าชอบพล.อ.ประยุทธ์ หรือเปล่า" ก่อนจะบอกว่าตนเองล้อเล่น คิดว่าเป็นเรื่องตลกดี และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงเครียดหลายอย่าง ทำให้หงุดหงิด เพราะมนุษย์หงุดหงิดได้ตนเข้าใจ โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า แต่คนเป็นผู้นำไม่ควรพูดประโยคนี้ออกจากปาก

logoline