svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี" เสียฐานเสียงหลังทัวร์ลงหนัก เลือก "บิ๊กป้อม" ไม่เลือก "บิ๊กตู่"

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกลธี" ยอมรับ เสียฐานเสียงหลังทัวร์ลงหนัก เลือกอยู่กับ "บิ๊กป้อม" ไม่เลือก "บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งพื้นที่ กทม.ต้องรอวัดกระแสช่วงโค้งสุดท้าย

24 มกราคม 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึง เหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร. ) ว่า เป็นการชักชวนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่วนจะมาช่วยงานพรรคด้านไหน รวมถึงลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ยอมรับว่าการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแต่ละพรรคมีผู้สมัครที่มีความสามารถ โอกาสชนะจึงมีทุกพรรค ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ ต้องสู้กันในเรื่องของนโยบาย และกระแสความนิยม ประกอบกับตัวผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ

ขณะที่ผู้สมัครแต่ละพรรคอาจมีฐานเสียงที่ทับซ้อนกัน ตนเองก็จะใช้ความสามารถที่มีทั้งหมด ที่เป็นทั้ง อดีต ส.ส. และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำนโยบายที่สำคัญๆ มาต่อยอด กับนโยบายของพรรค โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ จะวัดจากวันที่ออกสตาร์ทไม่ได้ ต้องรอชี้ขาดในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง และตัวผู้สมัครอาจจะมีการตัดคะแนนกันเองได้

นายสกลธี ยอมรับว่า การตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้เสียฐานเสียงไปบ้างหลัง กองเชียร์ผิดหวัง ที่เลือกอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่เหตุผลที่ตนเองตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ  เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้อิสระทำงานได้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายสกลธี ได้เปิดตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และมีการเปลี่ยนโปรไฟล์ Facebook ของตนเอง ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความผิดหวังที่มาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์

logoline