svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ไม่มีเงื่อนไขจับมือตั้งรัฐบาล ต้องรอหลังเลือกตั้ง

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ไม่มีเงื่อนไขจับมือตั้งรัฐบาล แต่รอหลังเลือกตั้ง เชื่อ ยุบสภาหลังกฎหมายลูก 2 ฉบับ บังคับใช้ ด้าน “สมเกียรติ” ส.ส.ก้าวไกล โผล่ร่วมสังเกตการณ์ บอกรอบหน้าลงชิง ส.ส. ในนาม “ชาติไทยพัฒนา” เขตเดิม

20 มกราคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ว่า ที่ผ่านมา ว่าที่ผู้สมัครของพรรคได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด และจะตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งพรรคทำงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครก็ปรากฏว่า มีผู้สนใจติดต่อกับพรรคมาโดยตลอด พร้อมมั่นใจว่านโยบายในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จะสามารถดำเนินการได้ เหมือนเช่นรัฐธรรมนูญปี 2540  

“วราวุธ” ไม่มีเงื่อนไขจับมือตั้งรัฐบาล ต้องรอหลังเลือกตั้ง
 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ในส่วนของพรรคยังไม่มีแนวทางในการจับมือกับพรรคใดร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยขอให้รอเลือกตั้งเสร็จก่อน จึงจะมาพูดคุยกัน เพราะการตั้งเงื่อนไขดังกล่าวไม่มีประโยชน์ เราต้องดูตัวเลข ส.ส. ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเคยเป็นทั้งแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล เป็นมาหมดแล้ว

ทั้งนี้หากยุบสภาเมื่อไหร่ พรรคก็มีความพร้อมในการเลือกตั้ง แต่ไม่คิดว่าจะมีการยุบสภาก่อนที่กฎหมายลูก 2 ฉบับจะมีผลบังคับใช้ ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาตามมา อีกทั้งไม่กังวลกับการอภิปรายทั่วไป ตามาตรา 152 ที่จะเกิดขึ้น เพราะถือเป็นโอกาสในการชี้แจง เนื่องจากกระทรวงที่พรรคดูแล มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นข่าวการยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น

นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ ( 20 ม.ค.66 )  มีนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล  มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมระบุจะลงสมัครในเขตบางนา-พระโขนง กับพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

logoline