svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” เปิดใจลาออก "ส.ส.พปชร." สานฝันช่วยงาน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ลาออก ส.ส.พปชร. และสมาชิกพรรคฯช่วยงาน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ อีกสมัย ขอบคุณ “ประวิตร-สมศักดิ์-สุริยะ” มอบโอกาสทางการเมืองให้ ลั่นยังคงเคารพรักอยู่เสมอ

19 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ตนร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมา และได้เข้ามาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐนั้น ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่มอบโอกาสทางการเมืองให้
“ธนกร” เปิดใจลาออก "ส.ส.พปชร." สานฝันช่วยงาน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ ซึ่งการทำหน้าที่ ส.ส.ที่ผ่านมา ตนก็ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงตำแหน่งต่าง ๆ ในสภาฯ อย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่ได้รับจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ

โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ที่ไว้วางใจ และมอบหมายในตนทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมือง ตนจึงต้องกลับมาคิดไตร่ตรองอีกครั้ง ถึงอุดมการณ์ทางการเมือง และความมุ่งหวังที่ตนยังทำไม่สำเร็จในวันนี้ว่า ตนควรจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป
โดยยืนยันว่า แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องการทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป เชื่อว่าตนมีความรู้ความสามารถที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ จึงต้องตัดสินใจว่าจะไปทำการเมืองกับพรรคการเมืองไหน ที่จะทำให้อุดมการณ์และความมุ่งหวังของตนประสบผลสำเร็จได้มากที่สุด 
“ธนกร” เปิดใจลาออก "ส.ส.พปชร." สานฝันช่วยงาน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ

นายธนกร เผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีผลงานมากมายจับต้องได้ ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำรัฐบาลมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม จนนานาชาติต่างให้การยอมรับ

"สำคัญคือ ความเมตตาและความไว้วางใจที่ท่านนายกฯ มอบให้กับผมตลอดมานั้น ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงานท่านนายกฯ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ผมยังคงเคารพรักพล.อ.ประวิตร ท่านสมศักดิ์ และท่านสุริยะ อยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะเข้าใจ และยังคงเมตตาผมต่อไป” นายธนกร กล่าวทิ้งท้าย

logoline