svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ​"ลั่นพา"ชทพ."เติบโตอย่างมั่นคง มองนายกฯลงพื้นที่สัญญาณเลือกตั้ง

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ​" ลั่นชาติไทยพัฒนาปีหน้าต้องเติบโต​มั่นคง ไม่มีแตกมุ้ง​ เหมือนอดีต มอง​นายกฯเดินเกมการเมืองลงพื้นที่ถี่​ ไม่ใช่เรื่องแปลก​ประหลาด​ เชื่อส่งสัญญาณเลือกตั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง -​ ยุบสภาฯ​

30 ธันวาคม 2565 นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ถี่ขึ้นเปรียบเหมือนการเดินเกมทางการเมืองแล้ว ว่า​ ตนมองว่าเป็นเวลาที่ต้องเดินแล้ว แต่หากนายกรัฐมนตรีไม่เดินเกมทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่แปลก เนื่องจาก​ขณะนี้นับถอยหลังไปจบอายุครบสภาฯ ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 หากนายกรัฐมนตรีไม่เดินกินทางการเมืองจะถือเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก

 

การที่นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงตัว และมีข่าวแว่วว่านายกรัฐมนตรี​จะเปิดตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และกิจกรรมทางการเมืองที่นายกรัฐมนตรี​ได้ทำอยู่ในขณะนี้ ตนคิดว่าน่าจะสบายใจได้กับทุกฝ่าย ว่าทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง เมื่อถึงเวลาจะมีการยุบสภาฯ และต่อเนื่องไปถึงการเลือกตั้ง แต่หากในทางกลับกัน นายกรัฐมนตรีไม่ทำอะไรเลย นิ่งเฉยเสียจนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นั่นน่าจะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่า

 

"วราวุธ​"ลั่นพา"ชทพ."เติบโตอย่างมั่นคง มองนายกฯลงพื้นที่สัญญาณเลือกตั้ง

ส่วนการเมืองในปี 2566 ของพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นอย่างไรนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เราเป็นเพราะขนาดเล็กที่กำลังจะเติบโต อย่างที่ตนได้พูดหลายๆครั้งว่าการเดินทางของพรรคยังไม่ได้หวือหวา ก่อร่างสร้างบ้านหลังนี้ให้มีความเข้มแข็ง และแข็งแรงมากขึ้น มีการรวบรวมสมาชิกเข้ามาให้ได้มากขึ้น การเติบโตของชาติไทยพัฒนาไม่เน้นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะจากพรรคชาติไทยมาจนถึงพรรคชาติไทยพัฒนา เราอยู่กันมา 48 ปี การเติบโต ต้องเป็นไปอย่างมีขั้นตอนเราเคยเป็นพรรคขนาดใหญ่มาแล้ว และเป็นพรรคขนาดเล็กมาแล้ว เราจะไม่ผิดพลาดมาในอดีต โตเกินไปจนแตกเป็นกรุ๊ปเป็นมุ้งแล้วบริหารงานไม่ได้

 

"วราวุธ​"ลั่นพา"ชทพ."เติบโตอย่างมั่นคง มองนายกฯลงพื้นที่สัญญาณเลือกตั้ง

การทำงานของชาติไทยพัฒนาในวันนี้ จะดึงคนเข้ามาไม่มีมุ้ง บริหารงานกันเหมือนครอบครัวมีพี่มีน้องมีลุงมีอา และเติบโตกันไปอย่างมั่นคง ปีหน้าจะเป็นอีกปีนึง ที่เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายกับการเลือกตั้ง ซึ่งมีการตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะไม่ให้ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง นั่นคือเป้าหมายที่วางไว้ส่วนจะได้เท่าไหร่ก็ต้องเป็นกำลังของสมาชิก รวมถึงตน ที่จะต้องทำให้พรรคโตขึ้นไปในอนาคต

logoline