svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครรวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมทีม “ลุงตู่-พี่ขิง”

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลื่อนไหวแล้ว “เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกเป็นทีม “ลุงตู่-พี่ขิง” พร้อมลงผู้แทน กทม. ด้าน “เอกนัฏ” เผย “ประยุทธ์” เตรียมออนทัวร์ปลายเดือนนี้

18 มกราคม 2566 นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขณะนี้มี ส.ส.ที่ลาออกจากพรรคเดิม และผู้สมัครใหม่ ที่ทยอยเข้ามาเขียนใบสมัคร ส่วน ส.ส.ปัจจุบัน ตามที่ได้คุยกันไว้ก็ยังอยากให้ทำหน้าที่ไปก่อนเพื่อให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่กรณีของนายเขตรัฐ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ การลาออกจึงไม่ได้กระทบการทำงานของสภาฯ ขณะที่ในส่วนของ กทม. จะมีการเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 
“เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครรวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมทีม “ลุงตู่-พี่ขิง”
ซึ่งถ้าจะลงสมัครระบบเขตทุกคนต้องมีเวลาในการลงพื้นที่ ทั้งนี้คนที่พรรคจะส่งลงเลือกตั้ง หลายคนรู้ตัวอยู่แล้ว และในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) จะมีการประชุมว่าที่ผู้สมัคร กทม. กว่า 30 คน เพื่อทำความเข้าใจในการทำงาน ส่วนบางพื้นที่จำเป็นต้องรอความชัดเจนของการแบ่งเขต แต่ใครที่มีความชัดเจนแล้วจะเร่งทำงาน แนะนำตัวในพื้นที่

เมื่อทุกอย่างพร้อมพรรคจะประกาศตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการทันที รวมถึงประกาศนโยบายที่จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีสวัสดิการประชาชน แต่ต้องดูสถานะของประเทศก่อน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่กำลังจะฟื้นหลังจากปัญหาโควิด หากดูจากภาพรวมตัวเลขจีดีพีกำลังไปในเชิงบวก 

ถ้าเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งหมดก็เป็นผลงานของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนการไปแข่งเรื่องลด แลก แจกแถมนั้น มองว่า เป็นการใช้เงินบิดเบือนกลไกการตลาด จะไม่ทำให้เกิดความยั่งยืน

“เขามีการพูดกันถึงการประกันค่าแรง 600 บาท ในความรู้สึกผมถ้าทำได้ดี ไม่ต้องไปประกัน ผมว่าอีกปี สองปี เราก็สามารถทำให้ค่าแรงเพิ่มขึ้นได้ ไม่ใช่การรับจ้างอย่างเดียว แต่จะเป็นเกษตรกร เจ้าหน้าที่ พนักงาน เป็นคนที่อยู่ในออฟฟิศก็จะไปด้วยได้” 

“เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครรวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมทีม “ลุงตู่-พี่ขิง”

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปพรรคจะรับนักการเมือง ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเตรียมขับเคลื่อนไปด้วยกัน เชื่อว่า เรามีโอกาสในอนาคตที่จะพัฒนาให้พรรคเป็นสถาบัน หน้าที่ของเราคือต้องสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของเราไปให้ได้

 

ส่วนกระบวนการคัดเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่ง 1 ใน 3 รายชื่อ จะต้องมี พลเอก ประยุทธ์ อยู่แล้ว ขณะที่การพบปะประชาชนของ พลเอก ประยุทธ์ จะมีขึ้นสิ้นเดือนนี้ คาดว่าจากนี้ไป พลเอก ประยุทธ์ สวมหมวก 2 ใบ เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ดังนั้นตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค. นี้ ก็จะออนทัวร์ ไปตามภูมิภาคต่างๆ โดยเลือกจุดที่ง่ายต่อการเดินทาง 

“เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครรวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมทีม “ลุงตู่-พี่ขิง”

ส่วนกรณี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ก่อน พลเอก ประยุทธ์ คิดว่า ไม่มีผลอะไร เพราะเป็นเรื่องธรรมดาของการปฏิบัติราชการ หรือการทำงานการเมือง โดย พลเอก ประยุทธ์ ในฐานะสมาชิกพรรค จะเป็นการทำงานนอกเวลาราชการ ไม่ว่า จะเป็นช่วงเย็น หรือวันหยุด เชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จะใช้เวลาให้คุ้มค่าในการทำหน้าที่สมาชิกพรรค

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า มีนักการเมืองอีกจำนวนมากที่จะมาร่วมงาน แต่บางคนยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องรักษามารยาททางการเมือง ขณะเดียวกันมีนักการเมืองดาวฤกษ์รุ่นใหม่ คนใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากบ้านใหญ่ก็มี หรือว่ามีศักยภาพในตัวเองก็มีที่อยากลงสมัครเลือกตั้ง วันนี้ก็มีกว่า 100 คนแล้ว 

“เขตรัฐ” ยื่นใบสมัครรวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมทีม “ลุงตู่-พี่ขิง”  

ด้าน นายเขตรัฐ กล่าวว่า การตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะติดตามการทำงานของพรรค และการทำงาน การให้สัมภาษณ์ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ ทำให้เชื่อมั่นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคที่เป็นสถาบัน เป็นเสาหลักของประเทศได้ มีความน่าเชื่อถือ และเมื่อ พลเอก ประยุทธ์ เข้ามาสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งตนเป็นทีม “ลุงตู่” และทีม “พี่ขิง” ด้วย จึงทำให้ไม่ต้องมีอะไรให้ตัดสินใจมาก เงื่อนไขไม่ต้อง ทั้งนี้ไม่ได้คุยกับ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ซึ่งเป็นบิดาเลย เพราะบิดากำลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ

logoline