svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลสั่ง อสมท. เร่งทบทวนสัญญาโฆษณา "กองสลากพลัส"

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล สั่งการผู้บริหาร อสมท. ไปพิจารณาทบทวนสัญญาโฆษณาที่ทำไว้กับ "กองสลากพลัส" ล่าสุด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายไปแล้วแต่คงไม่ระงับทันทีเพราะเสี่ยงถูกฟ้องภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการทำธุรกิจของ "กองสลากพลัส" ซึ่งประกอบกิจการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ยังมีประเด็นให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังจากเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานได้ทำการตรวจสอบทั้งเส้นทางการเงิน การทำธุรกิจ และการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดต่อกฎหมาย

ล่าสุด ยังมีเรื่องเกี่ยวข้องกับ การโฆษณา เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในวันนี้ (17 มกราคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ระบุว่า ที่ผ่านมากองสลากพลัส ยังได้มีการซื้อโฆษณาผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของ อสมท. เอาไว้ด้วย

รัฐบาลสั่ง อสมท. เร่งทบทวนสัญญาโฆษณา "กองสลากพลัส"

ล่าสุด ได้สั่งการไปยังผู้บริหารของ อสมท. พิจารณาว่าจะมีแนวทางในการดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับการโฆษณา หลังจากกองสลากพลัสได้ถูกตรวจสอบจากหลายหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งการพิจารณาเรื่องโฆษณาทั้งหมดขอให้เป็นไปตามกฎหมาย คาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะได้ข้อสรุป และรายงานมาให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนการโฆษณาต่าง ๆ จำเป็นต้องระงับไว้ก่อนหรือไม่นั้น ยอมรับว่า คงต้องดูให้ถูกต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายก่อน เพราะเรื่องนี้มีการทำสัญญาเอาไว้ หากทำผิดสัญญาอาจมีความเสี่ยงให้ถูกฟ้องร้องภายหลังได้ ซึ่งตอนนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายบริหารไปตรวจสอบแล้ว

รัฐบาลสั่ง อสมท. เร่งทบทวนสัญญาโฆษณา "กองสลากพลัส"

logoline