svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เชื่อ ยุบสภาฯแน่ หลัง 28 ก.พ. 66 เปิดช่อง ส.ส. ย้ายพรรคทัน

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ลั่น ยุบสภาฯแน่ เชื่อหลัง 28 กุมภาพันธ์ 66 เปิดช่องย้ายพรรคทัน ตอกกับฝ่ายค้านโจมตีดูฤกษ์ มองเป็นเรื่องปกติฝ่ายค้านก็ดู บอกไปไหว้พระหลวงพระบางขอพร "บิ๊กตู่" กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง

17 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน​ ว่า ความเห็นส่วนตัวตนเข้าใจว่าการยุบสภา น่าจะเกิดหลังจากที่ปิดสมัยประชุมสภาไปแล้ว ซึ่งจะปิดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566​ เป็นไปตามกลไก​ โดยตนมองว่าควรหลังจากนั้น แต่ยืนยันว่ามีการยุบสภาฯ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน จะต้องเปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้ย้ายพรรคตามที่ต้องการ และก็คงเป็นไปตามนั้น​

ส่วนในเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้ ตนคิดว่าบรรยากาศก็คึกคัก แต่ก็อยากจะให้เป็นการเมืองในรูปแบบใหม่ ไม่ใช่ใช้วาทกรรมโจมตีกันไปมา ไม่ควรด้อยค่านำเสนอนโยบายแข่งกันดีกว่า​ ไม่ควรจะบอกว่าคนนี้ต้องกลับไปเลี้ยงหลาน​หรือคนที่ต้องกลับไป บ้านใครจะกลับบ้านก็กลับได้หมด​ ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย แต่ผมมองว่าควรที่จะเน้นแนวเรื่องนโยบายมากกว่า

นายธนกร ยังระบุอีกว่า เรื่องดูฤกษ์ในการยุบสภาฯ ตนมองว่าคงไม่จริง ผู้นำฝ่ายค้านอาจจะอยากเป็นหมอดู​ หมอเดา​ หรือเปล่าตนไม่แน่ใจ แต่สังคมไทยใครจะดูฤกษ์ดูยามก็เป็นเรื่องปกติ​ ไม่ได้แตกต่างกัน​ ฝ่ายค้านก็ดูมาฝ่ายรัฐบาลก็ดูมา ตนเองก็ไปไหว้พระขอพร​ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อประเทศชาติและประชาชน และมองว่าเป็นเรื่องสังคมไทยไม่ควรเอาประเด็นต่าง ๆ มาดิสเครดิต​หรือโจมตีกัน เนื่องจากไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย 

logoline