svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอก เรื่องของเขา "พล.อ.กนิษฐ์" ลาออก ส.ว. คาดย้ายช่วยงาน "รทสช."

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบ "พล.อ.กนิษฐ์" ลาออก ส.ว. ระบุสั้นๆ เรื่องของเขา คาดย้ายเข้าก๊วน "รวมไทยสร้างชาติ" ช่วยงานการเมือง

16 มกราคม 2566 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมได้แจ้งต่อสมาชิกทราบว่า พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา หรือ “เสธ.อ้น” สมาชิกวุฒิสภาได้ลาออกจากตำแหน่งส.ว. แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 2566 ทำให้ล่าสุดปัจจุบันมี ส.ว. 248 คน ดังนั้นในการประชุมวุฒิสภาต้องมีองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งคือ 124 คนขึ้นไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.กนิษฐ์ ถือเป็นคนสนิทที่มีบทบาททางการเมือง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาโดยตลอด โดยคาดว่า การลาออกในครั้งนี้จะไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

\"บิ๊กตู่\" บอก เรื่องของเขา \"พล.อ.กนิษฐ์\" ลาออก ส.ว. คาดย้ายช่วยงาน \"รทสช.\" ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ คทช. ครั้งที่ 1/2566 ถึงกรณีที่ พล.อ.กนิษฐ์ ลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. โดยจะดึงตัวมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ​ใช่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้แต่โบกมือ​ พร้อมระบุเพียงสั้น ๆ ว่า​ "เรื่องของเขาสิ" ก่อนที่จะเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที 

สำหรับบุคคลที่ได้รับการเลื่อนลำดับมาแทน พล.อ.กนิษฐ์ ตามบัญชีรายชื่อ คือ พล.อ.พหล สง่าเนตร อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม 

logoline