svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หญิงหน่อย” ประกาศ! ลดค่าไฟ รื้อสัญญาเอื้อนายทุน ชูนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง”

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” ปราศรัยต่อชาว “กาฬสินธุ์” รื้อสัญญาไฟฟ้าเอื้อนายทุน ทำคนไทยจ่ายค่าไฟแพง ลั่น “ไทยสร้างไทย” เป็นรัฐบาล ลดค่าไฟทันที 3.5 บาทต่อหน่วย ชูนโยบายหายจน “อีสานมั่งคั่ง” บอกลาความแห้งแล้ง มั่นใจ พูดจริง ทำได้

15 มกราคม 2566 ที่วัดโพธิ์ชัย บ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้ากราบสักการะพระเถระผู้ใหญ่ ร่วมสนทนาธรรม และพบปะพูดคุย ร่วมฟ้อนรำประชาชนในพื้นที่ จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ นำทีมผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.กาฬสินธุ์ บริเวณศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย ของนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี เข้าฟังประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกว่า 20,000 คน 

“หญิงหน่อย” ประกาศ! ลดค่าไฟ  รื้อสัญญาเอื้อนายทุน  ชูนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในฐานะลูกอีสาน ขอทำให้ชาวอีสานหายจนภายใน 3 ปี ด้วยนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง” อย่างแรกต้องลดหนี้ ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน เช่น ค่าปุ๋ยในการทำการเกษตร และค่าไฟฟ้าที่แพงแสนแพง

รู้หรือไม่ว่า คนไทยทั้งประเทศถูกปล้นค่าไฟฟ้า เพื่อไปสร้างความร่ำรวยให้นายทุน ทำให้คนไทยต้องจ่ายค่าไฟแพงกว่าความเป็นจริง โดยรัฐฯ เอื้อนายทุนโรงไฟฟ้า ทำสัญญาผลิตไฟล่วงหน้าเกินจำเป็น สูงถึง 53,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ประชาชนใช้ไฟฟ้าจริงๆ ไม่เคยเกิน 33,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ประเทศไทยมีการสำรองไฟฟ้าเกินความต้องการใช้จริงสูงถึง 20,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือเกือบ 60% โดยที่โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เหล่านี้ แต่ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ ให้นายทุนเหล่านี้ไปฟรี ๆ ถึงปีละ 26,000 ล้านบาททั้งที่โรงไฟฟ้าของนายทุนใหญ่ไม่ได้เดินเครื่องผลิตจริงแม้แต่เมกะวัตต์เดียว 

“หญิงหน่อย” ประกาศ! ลดค่าไฟ  รื้อสัญญาเอื้อนายทุน  ชูนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง”

“เป็นสัญญาทาสทำค่าไฟแพง ปล้นคนไทยทั้งประเทศ แบบนี้ส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ พรรคไทยสร้างไทย จะนำประเด็นนี้ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยกเลิกสัญญาทาส ที่ปล้นประชาชนไปให้นายทุน ข้าราชการ นักการเมือง ไปเสวยสุข นักการเมืองบางคนเอาเงินที่โกงประชาชนไปใช้เป็นทุนในการซื้อเสียงเลือกตั้ง แล้วเข้ามาโกงพี่น้องประชาชนต่ออีกรอบ” 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า หากเราซื้อไฟฟ้าจากประเทศลาวมาใช้แทน ราคายังถูกกว่าที่รัฐบาลซื้อจากนายทุนอย่างในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภาคอีสานค่าไฟฟ้าจะถูกมาก สามารถลดต้นทุนให้พี่น้องชาวอีสาน และดึงดูดการลงทุนภาคอุตสาหกรรมให้มาลงทุนที่ภาคอีสานได้ ลูกหลานจะมีงานทำโดยไม่ต้องจากบ้าน สร้างอีสานมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน 

“หญิงหน่อย” ประกาศ! ลดค่าไฟ  รื้อสัญญาเอื้อนายทุน  ชูนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง”

“ถ้าพี่น้องเลือกไทยสร้างไทยให้เป็นรัฐบาล ดิฉันขอประกาศลดค่าไฟฟ้าทันที ให้เหลือไม่เกิน 3.5 บาทต่อหน่วย เรามั่นใจเราพูดจริง ทำได้”

ส่วนเรื่องน้ำแล้ง - น้ำท่วมซ้ำซาก เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้พี่น้องอีสานยากจน พรรคไทยสร้างไทย ขออาสาแก้ปัญหานี้ให้สำเร็จ โดยไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล เรามีวิธีที่จะทำให้อีสานเขียวขจี 


“หญิงหน่อย” ประกาศ! ลดค่าไฟ  รื้อสัญญาเอื้อนายทุน  ชูนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง”

“ชาวอีสานจะลาขาดจากความแห้งแล้ง ยามแล้งเราจะนำน้ำจาก สปป.ลาว มาเติมให้ทั่วพื้นที่อีสาน โดยผ่านอุโมงค์ส่งน้ำ ทำให้พี่น้องเกษตรกรทุกจังหวัดมีน้ำใช้เพาะปลูกทั้งปี มีรายได้ดีถ้วนหน้า เป้าหมายของไทยสร้างไทย คือการสร้างรายได้ให้ชาวอีสาน ด้วยนโยบายอีสานมั่งคั่ง เลือกไทยสร้างไทย พี่น้องจะหายจน หมดหนี้ มีรายได้ดี ภายใน 3 ปี อย่างแน่นอน”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า  เห็นแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน และบุคคลที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนของภาคอีสานแล้ว ทำให้มีความมั่นใจ ว่าจะปักธงในพื้นที่ภาคอีสานได้เป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจะได้รับแรงสนับสนุนและสามารถกวาด ส.ส. เข้าสู่สภาเป็นตัวแทนเข้าไปแก้ปัญหาให้พี่น้องหายจน ตามที่ได้ประกาศนโยบายว่าจะดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

logoline