svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จิรายุ” สวดยับ!ส.ว.ชงแก้รธน. ม.158 กรุยทาง “บิ๊กตู่” นั่งยาวเก้าอี้นายกฯ

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กเพื่อไทย “จิรายุ”ผวาหนัก! จวกเละ “ส.ว.” เอาอีกแล้วทำเพื่อคนคนเดียว คุณปู่ตู่ อยู่ต่อได้นิรันดร์กาล แนะเปิดอภิปราย 152 เตือน “รัฐบาล” เพื่อประโยชน์ประเทศชาติประชาชน จะได้รู้ว่า มี ส.ว.ไว้ทำไม

14 มกราคม 2566 นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. พยายามจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ที่เคยกำหนดไว้ว่า นายกฯต้องอยู่ได้แค่ 8 ปี โดยจะเสนอให้เป็นได้ตลอดชีวิตนั้น ท่าน ส.ว. บางคนแค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่อายุ ส.ว. เหลือเพียงอีก 1 ปี กลัวจะไม่ได้กลับเข้ามาเป็นอีก เลยต้องออกแอ็คติ้งโชว์พาวทั้งๆ ที่ 4 ปีมานี้ มีกฎหมายสำคัญระดับชาติ

ทั้งการ แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตย และเรื่องดีดีที่สังคมนี้ต้องการผ่านการแก้ไข ปรับปรุงกฎหมายสำคัญมาตั้งแต่ต้นปี 62 ไม่เคยเห็นสมาชิกวุฒิสภาลงความเห็นหรือเห็นชอบด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญใดๆ ในสภาที่มาจากฝั่งคนที่ไม่ใช่พรรค ไม่ใช่พวก ตนเองเลย นอกจากการโหวตนายกรัฐมนตรีครบถ้วนทุกคนทั้งวุฒิสภา แต่พอพลเอกประยุทธ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งกลัวอยู่อีก 2 ปี ครบ 8 ปี ไม่หนำใจพอ ก็เลยรีบเสนอเอาใจนายซะงั้น

จิรายุ  ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า สมาชิกวุฒิสภา ลูกศิษย์ ก้นกุฏิ คสช.ยังออกมาบอกว่า พรรคเพื่อไทยจะกลัว ตนเลยอยากถามกลับว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องกลัวอะไร 8 ปีมานี้เค้าเลิกกลัวกันไปนานแล้ว คนที่ควรกลัวคือ พลเอกประยุทธ์ หรือสมาชิกวุฒิสภาบางคน เพราะหากแก้ไขจริง จะให้พลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อไปตลอดชาติ ก็เป็นเรื่องของ ส.ว. แต่คนที่รับกรรมก็คือ ประชาชนและประเทศชาติที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน อาการของประเทศเข้าขั้นโคม่ายังไม่พออีกหรือ

เพราะฉะนั้นการที่ท่าน ส.ว. จะทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์ของประชาชน ก็อย่าทำเพื่อคนคนเดียวเลยสงสารประเทศไทยบ้างเถอะ และที่สำคัญใช่เรื่องหรือ นี่ใกล้เลือกตั้งเหลือประชุมสภาไม่กี่นัดจะมาเสนอเรื่องแบบนี้ ส.ว. น่าจะเสนอเปิดไม่ไว้วางใจอภิปราย 152 บ้าง 

จิรายุ  ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย

เพื่อชี้แนะรัฐบาล จากประสบการณ์ความสูงวัยของท่าน จะได้สะท้อนให้กับรัฐบาลรู้บ้างว่า ในมุมของพวกท่าน ประชาชน เค้าจะได้รู้ว่า จ่ายเงินภาษี เงินเดือนมากมายให้กับสมาชิกวุฒิสภาแล้ว ควรมี ส.ว.ไว้ทำไม

logoline