svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ยัน สัมพันธ์ "3 ป." เหมือนเดิม ขอหยุดคุ้ยประเด็นเสื้ยมให้แตกแยก

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประยุทธ์” ฉุน สื่อหลังหยิบปมจดหมายเปิดใจ “ประวิตร” มาถาม ยัน ความสัมพันธ์ 3 ป. ยังเหมือนเดิม ย้ำ เจอหน้ากันตลอด ไม่มีอะไรฝาก และไม่ต้องฝากใครไปบอก วอน สื่ออย่าขุดคุ้ยสร้างความแตกแยก

13 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เขียนจดหมายเปิดใจและอวยพร รวมถึงสาเหตุที่ต้องแยกทางกันเดิน ว่า พล.อ.ประวิตร จะเปิดก็ให้เปิดไป เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร ตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไร ขณะเดียวกันตนยังไม่ได้ฟังและเห็นจดหมายทั้งหมด

แต่ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของตนและ พล.อ.ประวิตร ก็ดีมาตลอด และอวยพรกันมาโดยตลอดอยู่แล้ว ก่อนถามกลับสื่อว่า “ทำไมจะต้องให้แตกแยกกัน มันจะแตกกันแล้วหรือไง” พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนพูดมาตลอด เหมือนที่ พล.อ.ประวิตร เคยพูดมาหลายรอบแล้ว ว่าไม่ได้มีปัญหากัน ไม่รู้ว่าพล.อ.ประวิตร จะน้อยใจเรื่องอะไร และเราก็ไม่ใช่คนใจน้อยกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจอหน้าได้คุยกันบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบด้วยน้ำเสียงห้วน ๆ ว่า “ไม่รู้ดิ มีเวลาก็ไป เวลาผมก็มี ไม่ใช่ว่าจะมีเวลามากไปไหนก็ได้ทุกวันเสียเมื่อไหร่ ว่างวันไหนก็ไป วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ว่างตอนไหนก็ไปแค่นั้นเอง ชีวิตส่วนตัวผมก็คือของผม ต้องมีเวลาให้กับครอบครัวใช่ไหมล่ะ จะเอาทุกอย่าง มองทุกอย่างเป็นการเมืองทั้งหมดเลยก็ไม่ได้”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวย้ำว่า ตนและพล.อ.ประวิตร อยู่ด้วยกันนาน 40-50 ปีแล้ว ไม่ใช่จะไปวันนี้ ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบก็ผ่านมาแล้ว อยู่ชายแดนก็อยู่ด้วยกันมาแล้ว จะอะไรนักหนา ไม่เข้าใจ

เมื่อถามต่อว่า มีอะไรอยากสื่อสารไปถึง พล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ไม่มี จะฝากอะไรล่ะ ไม่ต้องอะไรผ่านใคร เพราะผมพูดกับท่านโดยตรงอยู่แล้ว ทำไมจะต้องฝากใครไปบอก และทำไมจะต้องไปขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้มาเป็นประเด็น ไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าใจจริง ๆ แต่ผมก็ทนได้ และผมไม่จำเป็นต้องตอบทุกเรื่องอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นรถได้กล่าวสั้นว่า “คิดเองกันหมด”

 

logoline