svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ประชาชาติ”มั่นใจได้ส.ส.เพิ่ม ชี้บัตร 2 ใบตอบโจทย์

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทวี สอดส่อง”ยันประชาชาติพร้อมเลือกตั้ง เหตุบัตร 2 ใบตอบโจทย์ มั่นใจพรรคได้ส.ส.มากกว่าเดิม แนะนายกฯอย่าใช้ลูกเล่นปิดปากฝ่ายค้านอภิปรายทั่วไป ย้ำไม่หลอกด่าแน่นอน

12 มกราคม 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ประเมินถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า พรรคมีความพร้อมมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 โดยเฉพาะบัตร 2 ใบ ถือว่าเหมาะสมกับพรรค และยืนยันว่าปัญหาประเทศประชาชาติแก้ไขได้ ทั้งเรื่อง หนี้สินเกษตรกร ประชาชน ความเหลื่อมล้ำ การสร้างเศรษฐกิจปากท้อง เนื่องจากพรรคมีวิธีการ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องได้รับการแก้ไขจากมืออาชีพ และพรรคจะเป็นโอกาสให้ประชาชน พร้อมทั้งมั่นใจได้ส.ส.มากขึ้นกว่าเดิม

“ประชาชาติ”มั่นใจได้ส.ส.เพิ่ม ชี้บัตร 2 ใบตอบโจทย์

ส่วนการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 นั้น โดยฝ่ายค้านมีคณะทำงานแต่ละพรรค ส่วนเหตุที่ต้องถามรัฐบาล เพราะมีภาพทุจริตมาก อีกทั้ง น่าเป็นห่วงเพราะใกล้เลือกตั้งแต่รัฐบาลกลับมีการอนุมัติโครงการเยอะ ดังนั้น ฝ่ายค้านจำเป็นต้องสอบถาม เนื่องจากหลายเรื่องประชาชนได้รับผลกระทบ

“สิ่งที่น่าห่วงนายกฯจะรับให้มีการชี้แจง แต่อาจมีลูกเล่นให้ฝ่ายค้านไม่สามารถสอบถามได้ ซึ่งนายกฯ ไม่ต้องกลัวฝ่ายค้านพูดไร้สาระ หรือหลอกด่า หากฝ่ายค้านทำเช่นนั้น ใช้โอกาสเปลือง ก็เป็นผลเสื่อมและส่งผลกระทบต่อฝ่ายค้านเอง โดยฝ่ายค้านได้เตรียมข้อมูลที่ดีในการอภิปรายไว้แล้ว” พ.ต.อ.ทวี กล่าว

 

logoline