svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคประชาชาติ"บุกนครศรีธรรมราช จัดทัพชิงด้ามขวานลั่นล้างหนี้ "กยศ." 

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง" เลขาธิการพรรคประชาชาติ ปักหมุด นครศรีธรรมราช วันเดียวกับ "อุ๊งอิงค์" แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยจัดทัพลงพื้นที่ จัดประชุมคัดผู้สมัคร ส่งผู้สมัคร 25 เขต ลั่นเป็นรัฐบาลล้างหนี้"กยศ."

 

11 ธันวาคม  2565  ในขณะที่"พรรคเพื่อไทย" ภายใต้การนำของ"อุ๊ง อิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร  จัดทัพ ลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งแรกด้วยการปักหมุดที่จ.นครศรีธรรมราช  ดูเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ "พรรคประชาชาติ"  นำโดย "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง"  เลขาธิการพรรค จัดประชุมแกนนำและผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนกลาง ทั้งสตูล พัทลุง ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช เช่นกัน 

 

หัวข้อการประชุมมีการสะท้อนปัญหาและแนวทางการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้  ทั้งในด้านที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว รวมถึงปัญหาสังคมของภาคใต้  


   
นอกจากนี้ ในวงประชุมยังได้มีการสอบถามถึงนโยบายของพรรคประชาชาติ โดยเฉพาะนโยบายสำคัญๆที่เกี่ยวกับภาคใต้ "พ.ต.อ.ทวี " กล่าวว่า พรรคประชาชาติต้องการเป็นพรรคของคนภาคใต้ พร้อมส่งผู้สมัคร 25 เขต (จาก 58 เขต) เพื่อให้ได้ ส.ส.20 คน โดยจำนวน ส.ส. 20 คน ก็เพื่อให้สามารถเสนอกฎหมายและแก้ไขกฎหมายเพื่อประชาชนได้ โดยการเตรียมผู้สมัครขณะนี้ ในส่วนของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 12 เขตแล้ว และกระแสของพรรคดีมาก

 

"พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง"  เลขาธิการพรรค จัดประชุมแกนนำและผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนกลาง

 

นโยบายสำคัญของพรรคคือแก้ปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ถือเป็นเรื่องแรกที่พรรคตั้งใจจะทำหากได้เข้าร่วมรัฐบาล พรรคประชาชาติจะทำให้คนหยุดจน จะแก้จน จะทำให้คนไทยได้เรียนฟรี มีคุณภาพ และกล้าล้างหนี้ กยศ. (กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา)

 

\"พรรคประชาชาติ\"บุกนครศรีธรรมราช จัดทัพชิงด้ามขวานลั่นล้างหนี้ \"กยศ.\" 

รวมทั้งลดความเหลื่อมล้ำด้วยการสร้างระบบสวัสดิการถ้วนหน้า บำนาญ 3,000 บาท โดยมอบให้กับผู้สูงอายุทุกคนแบบไม่เลือกปฏิบัติ ถือเป็นสิทธิของทุกคนอย่างเป็นธรรม พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนด้วยการกระจายอำนาจ 

 

\"พรรคประชาชาติ\"บุกนครศรีธรรมราช จัดทัพชิงด้ามขวานลั่นล้างหนี้ \"กยศ.\" 

"เลือกตั้งรอบหน้าถ้าได้เป็นรัฐบาล และได้เข้าไปรับผิดชอบเป็นส่วนหนึ่งในกระทรวงมหาดไทย จะต้องกล้าให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสำหรับจังหวัดที่มีความพร้อมทุกจังหวัด" พ.ต.อ.ทวี กล่าว 

logoline