svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ยัน ไม่มีใครกีดกัน "วีระกร" เข้าหา "บิ๊กป้อม"

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวุฒิ” โต้ “วีระกร” ทิ้ง พปชร. ยืนยัน “บิ๊กป้อม” เข้าถึงไม่ยาก บอกไม่ได้กันซีน มองแค่ไม่สนิทเองมากกว่า เชื่อ “บิ๊กตู่-ป้อม” ไม่ทิ้งกัน ย้ำ ไม่ไป รทสช. เพราะทีมทำงานแล้ว ไม่ตอบ 2 ป. คนซื้อใครมากกว่า ฝากประชาชนตัดสิน

10 มกราคม 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงสาเหตุที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ลาออกไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าถึงยาก ว่า ตนมองว่าไม่ถึงขนาดนั้น เพราะนายวีระกรอาจจะไม่สนิทหรือคุ้นเคยมากกว่า ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ใหญ่ในวงการเมืองว่าจะสนิทกับใคร หรือไม่สนิทกับใคร
"ชัยวุฒิ" ยัน ไม่มีใครกีดกัน "วีระกร" เข้าหา "บิ๊กป้อม"
“ผมว่า พล.อ.ประวิตร เช้าเปิดบ้านตั้งแต่ตีห้า ก็นั่งกินข้าว เที่ยงก็นั่งกินข้าวกับลูกน้องบ้าง ประชุมทั้งวัน ก็เจอคนทั้งวัน อาจจะคิวเยอะมากกว่า” นายชัยวุฒิ ระบุ

เมื่อถามว่า นายวีระกร ไม่ได้ถูกกีดกันใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ได้ถูกกีดกัน ส่วนเหตุผลที่แท้จริง ตนมองว่าเป็นเรื่องการทำงานที่มีปัจจัยอื่นด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องดังกล่าวเรื่องเดียว

ส่วนกรณี นายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ชวนไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่หากชวนจะไปหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนก็มีความเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ยังเป็นพี่น้องกัน และพรรคที่ทั้ง 2 ท่าน ทำงานอยู่ก็ต้องทำงานร่วมกัน ถึงแม้การเลือกตั้งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย แต่สุดท้ายการเปลี่ยนรัฐบาลหรือการทำงานต่าง ๆ ก็ต้องร่วมกัน
"ชัยวุฒิ" ยัน ไม่มีใครกีดกัน "วีระกร" เข้าหา "บิ๊กป้อม"
โดยตนอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่พรรคที่ตั้งใหม่ ก็คงมีทีมงาน มีผู้บริหารแล้ว ซึ่งตนก็คิดว่าไปได้ดีอยู่แล้ว ไม่น่าห่วงอะไร พร้อมย้ำว่าขอให้ช่วยกันทำงานดีกว่า เพื่อให้ทั้ง 2 พรรคเดินหน้าไปข้างหน้าได้

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติไม่รวมกัน และพลังประชารัฐ อาจไปรวมกับพรรคเพื่อไทย จะทำให้นายชัยวุฒิ เกิดความอึดอัดในการทำงาน หรือไม่ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธว่าตนไม่ทราบ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ ทุกอย่างต้องรอหลังเลือกตั้ง อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ อย่าเพิ่งไปดูว่าใครจะร่วมกับใคร เพราะต้องรอให้เลือกตั้งเสร็จ จึงจะรู้ว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าใด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดต้องดูเจตนารมย์ของประชาชน ตนมองว่ากระแสการเลือกตั้งเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามสถานการณ์

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีการเรียกกระแสกลับมาอย่างไร หลังจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวแล้ว ดูเหมือนได้รับกระแสนิยมมากกว่า นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก็ต้องหาจุดขายในการเลือกตั้ง เช่น นโยบายหรือแนวคิดทางการเมืองว่าจะทำอะไรให้ประชาชน พรรคต้องมีข้อเสนอที่ดีให้ประชาชน ซึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้าและผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ
"ชัยวุฒิ" ยัน ไม่มีใครกีดกัน "วีระกร" เข้าหา "บิ๊กป้อม"
ส่วนจะมีการเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัยวุฒิ ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า เปิดตัวทำไม พล.อ.ประวิตร อยู่มาตั้งกี่ปีแล้ว เอาไว้วันสมัครก่อนดีกว่าไหม เพราะต้องรอให้เป็นทางการก่อน

เมื่อถามอีกว่า ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร นายชัยวุฒิ คิดว่าประชาชนจะซื้อใครมากกว่า นายชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบคำถาม ระบุว่า ตนตอบไม่ได้

เมื่อถามย้ำอีกว่า ยังมั่นใจพล.อ.ประวิตร ว่าน่าซื้ออยู่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้ำว่า ตนก็ไม่ทราบ ขอให้ไปถามประชาขนดีกว่า ซึ่งสื่อมวลชนเป็นกระจกสะท้อนประชาชน

logoline