svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสี่ยหนู” ปัดดูด ส.ส.ด้วยเงิน เจอ “วีระกร” แค่ปึ๊งกัน! ในสภา

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ย้ำ ไม่ได้ทาบทาม “วีระกร” แค่ปึ๊งๆ กลางสภา ปัดพลังดูดด้วยเงิน แต่เป็นกฎของแรงดึงดูด ไม่หวั่นปาก “วีระกร” วิจารณ์แรงเหมือนตอนอยู่ พปชร.

11 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับพร้อมสวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรคให้กับ นายวีระกร คำประกอบ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแบบตลอดชีพ หลังประกาศลาออกจาก ส.ส. เมื่อวานนี้ ( 10 ม.ค.66 )  และให้การต้อนรับ นายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเตรียมเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 2 จ.ตาก ด้วย 

“เสี่ยหนู” ปัดดูด ส.ส.ด้วยเงิน  เจอ “วีระกร” แค่ปึ๊งกัน! ในสภา
“เสี่ยหนู” ปัดดูด ส.ส.ด้วยเงิน  เจอ “วีระกร” แค่ปึ๊งกัน! ในสภา
นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเปิดรับมีผู้ที่พร้อมให้การดูแลประชาชนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาต้องศึกษาแนวทางนโยบายและเจตนารมณ์ของพรรค ใครที่ตั้งใจรับใช้บ้านเมืองและประชาชน ก็จะเป็นที่ต้อนรับของสมาชิกพรรคทุกคน

ส่วนจะมีมาเพิ่มอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคเปิดรับผู้ที่พร้อมรับใช้บ้านเมืองและประชาชนจนถึงวันที่กฎหมายกำหนดว่าจะต้องกี่วันที่จะเป็นสมาชิก ก่อนที่จะลงเลือกตั้งได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมาเป็นผู้สมัคร ส.ส.อย่างเดียว เรายังมีกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ และหน้าที่ที่ต้องขับเคลื่อนให้กับบ้านเมืองได้อีก ในนามพรรคการเมือง เราพร้อมรับหมด ทั้งจากฝ่ายวิชาการ ฝ่ายสังคม เศรษฐกิจทั้งหลาย

เมื่อถามว่า นายวีระกร มาสมัครได้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวตอบแบบติดตลกว่า ก็ขับรถมา และยืนยันไม่ได้มีการทาบทาม แต่เจอกันในสภาก็ปิ๊งกัน ซึ่งตนได้มีโอกาสไปเปิดโรงพยาบาลสวรรค์ประชารัฐ ที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อ 2-3 เดือนก่อน นายวีระกร ก็ให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ พร้อมพาไปรู้จักคนนครสวรรค์จำนวนมาก และตามคณะไปพบกับ อสม.ด้วย ต่างคนต่างเห็นการทำงานให้กับประชาชน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 

“เสี่ยหนู” ปัดดูด ส.ส.ด้วยเงิน  เจอ “วีระกร” แค่ปึ๊งกัน! ในสภา

ส่วนมีความกังวลการวิพากษ์วิจารณ์ของ นายวีระกร เหมือนตอนที่อยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงบวกและเชิงสร้างสรรค์ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถรับฟังได้ เราต้องไม่ทำตัวให้นายวีระกร ตำหนิติเตียนได้

ส่วนที่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาราวมงานมาก จะไม่เคืองกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งการย้ายเข้า-ออกพรรคช่วงเลือกตั้ง ตนก็เคยย้าย เราอยู่ที่เดิมไม่สามารถผลักดันสิ่งที่ให้ไว้กับประชาชน ก็ไปสังกัดใหม่อาจจะมีนโยบายที่ตรงใจกับประชาชน ตรงใจกับเรา ตนว่านักการเมืองทุกคนต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นอันดับแรก ให้มีความสุขมีรายได้ที่ดีขึ้นสำคัญกว่าสิ่งอื่น

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีอำนาจ จนมีกระแสว่าเป็นพรรคที่ดูด ส.ส. มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรก็ตามที่มีการขับเคลื่อน ยิ่งขับเคลื่อนแรง ก็จะเป็นสภาวะการดึงดูด ซึ่งเป็นหลักฟิสิกส์ เหมือนเวลาเราขับรถสวนกับรถบรรทุก เรารถเล็กกว่าก็เหมือนจะถูกดูดเข้าไป จึงเป็นการดึงดูดโดยพลวัต เป็นการขับเคลื่อนของพรรคภูมิใจไทย ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดี และช่วงนี้จะเป็นช่วงสุดท้ายของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยนี้ เราก็ยังทำงานกันอยู่ไม่ได้โม้หาเสียงเพียงอย่างเดียว อย่างมองว่าเป็นการดูด (sucking) แต่เป็นกราฟิกตี้แรงดูด

ส่วนข้อครหาการซื้อ ส.ส.ด้วยเงินนั้น นายอนุทิน ถึงกับร้องโอ้โห แล้วหันหน้าไปมองสมาชิกรอบวงสัมภาษณ์ และย้อนถามมีใครในที่นี้ซื้อได้ด้วยเงินบ้างไหม ถ้าเงินเป็นปัจจัยซื้อตัว ส.ส. ป่านนี้ทุกพรรคการเมืองคงไม่ต้องแข่งขันกันที่นโยบาย และการทำงาน ไม่ต้องมาฟาดฟันอะไรกันขนาดนี้ พรรคภูมิใจไทยเป็นเอกเทศ เรามั่นใจอย่างเดียวที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนคือนโยบาย

 

logoline