svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุตตม” สนใจทาบ “ดำรงค์ พิเดช” เข้าร่วมพรรค “สร้างอนาคตไทย”

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคัก“อุตตม” เผย “สร้างอนาคตไทย” สนใจทาบ “ดำรงค์ พิเดช” ร่วมพรรค ด้าน “สนธิรัตน์” ยาหอม เป็นตัวจริงเรื่องนโยบายป่าไม้และสิ่งแวดล้อม หยอดยินดีหากสนใจร่วม

10 มกราคม 2566 ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคโอกาสไทย รับเชิญมาบรรยายพิเศษและแลกเปลี่ยนความรู้ ในหัวข้อ “แนวทางการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม…พร้อมการสร้างอาชีพในท้องถิ่น”  ร่วมกับคณะผู้บริหารพรรคสร้างอนาคตไทย

นำโดย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค  ดร.สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคและประธานนโยบายพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคฝ่ายการเมือง พร้อมคณะกรรมการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์ รวมถึงผู้แสดงเจตจำนงเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคสร้างอนาคตไทยด้วยบรรยากาศคึกคัก 

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

ดร.อุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย อยู่ระหว่างการตกผลึกนโยบายหลักของพรรคในหลายๆ นโยบายเพื่อให้ตอบโจทย์ประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งหนึ่งในนโยบายที่พรรคให้ความสำคัญก็คือการแก้ปัญหาป่าไม้และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน คู่ขนานการสร้างโอกาสการพัฒนาอาชีพในท้องถิ่น

ซึ่งการเชิญนายดำรงค์ พิเดช มาบรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันนี้ ก็เพื่อจะนำแนวคิดที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนายดำรงค์ พิเดช ไปเสริมให้นโยบายของพรรคมีความชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งพรรคก็พร้อมที่จะหารือกับนายดำรงค์ พิเดช รวมถึงการพิจารณาแนวทางการทำงานทางการเมืองร่วมกันต่อไป 

“อุตตม” สนใจทาบ “ดำรงค์ พิเดช” เข้าร่วมพรรค “สร้างอนาคตไทย”

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่า พรรคมีความสนใจในตัวนายดำรงค์ พิเดช ในด้านความรู้ความสามารถเรื่องสิ่งแวดล้อม แนวทางการแก้ปัญหาเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ รวมถึงการพัฒนาอาชีพในท้องถิ่น จากประสบการณ์ในการรับราชการในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมายาวนาน ซึ่งหากได้คนที่มีความรู้ความสามารถอย่างนายดำรงค์ พิเดช มาร่วมงานกับพรรค

ก็จะเป็นการเสริมทัพในการจัดทำนโยบายและการทำงานที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนเกี่ยวกับด้านการแก้ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ รวมถึงแนวทางการสร้างอาชีพท้องถิ่นอย่างบูรณาการได้แน่นอน ตนมีความยินดีหากในอนาคตนายดำรงค์ พิเดช ตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย 

ซ้ายมือ - พิเชษฐ สถิรชวาล และ ดำรงค์ พิเดช
อย่างไรก็ตามในการบรรยายพิเศษของนายดำรงค์ พิเดช   นอกจากจะมีคณะผู้บริหารและคณะกรรมการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์ รวมถึงผู้แสดงเจตจำนงเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว ยังมีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย 

ด้านนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคโอกาสไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเข้าร่วมหารือกับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย มีแนวโน้มร่วมงานทางการเมืองกันหรือไม่ ว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นคนเชิญตนและคุณพิเชษฐ สถิรชวาล ซึ่งคุณพิเชษฐมาบรรยายเรื่องการเมือง ตนมาเรื่องแนวคิดเรื่องป่าไม้ว่า แนวทางอนุรักษ์ป่าไม้ ในอนาคตจะไปอย่างไร ส่วนตนจะเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ยังไม่ตัดสินใจ อาจจะเลิกเล่น แต่ยินดีให้นโยบายของพรรครักผืนป่า หรือพรรคใดเอาไปทำก็ได้ ซึ่งเขาเชิญมาบรรยายว่าวิธีทำทำอย่างไร

เมื่อถามว่า หากพรรคสร้างอนาคตไทยชวนมาร่วมงานด้วยจะมีการตัดสินใจอย่างไร นายดำรงค์ กล่าวว่า ตนตั้งใจจะเลิกเล่นการเมือง แต่ต้องขอดูก่อน ขึ้นอยู่กับพรรคว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะเอานโยบายพรรคนี้หรือไม่ จะดูแลกระทรวงนี้หรือไม่ เอาแบบนี้มากกว่า ตนไม่ต้องการเป็นส.ส. ไม่ต้องการเป็นรัฐมนตรี อยากขายไอเดียให้สำหรับที่ผ่านๆมาเราทำไม่ได้ ถ้าพรรคไหนได้เป็นรัฐมนตรีก็ยินดีให้ข้อแนะนำ

เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีพรรคไหนมาชวนไปร่วมงานด้วยหรือไม่ นายดำรงค์ กล่าวว่า ก็คุยกับทุกพรรคแต่ตนต้องการเรื่องนโยบาย ว่าพรรคไหนเอาไปทำเถอะ ตนไม่เรียกร้องว่าต้องเป็นปาร์ตี้ลิสต์ เป็นส.ส. เพียงแต่เอาความคิดของเราไปขายเขา

logoline