svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู" ปัดเลือกข้าง "รทสช.-พปชร." โยนถามบิ๊กตู่ เหมาะนั่งนายกฯอีกสมัย?

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ชม อีเว้นท์เปิดตัว ”บิ๊กตู่” อลังการ โยนถามเจ้าตัวพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่ ปัดเลือกข้าง "รวมไทยสร้างชาติ-พลังประชารัฐ" เน้นทำพรรคตัวเองให้ดี มั่นใจพรุ่งนี้เปิดตัว “พุทธิพงษ์” คุม กทม.

10 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรวม.กลาโหม สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการวานนี้ ว่า เราให้กำลังใจทุกท่านที่มาทำงานการเมือง ดูแล้วมีความพร้อมเพรียงในการจัดอีเว้นท์ จัดงานได้ดีมีสีธงชาติไทย
 

เมื่อถามว่า ดูแล้วพล.อ.ประยุทธ์ มีความพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัย หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ๊ย ต้องไปถามท่าน เป็นนายกฯ มานานแล้ว จะบอกไม่พร้อมได้อย่างไร ทุกคนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯตามรัฐธรรมนูญต้องพร้อม ถ้าเสนอชื่อแล้วบอกไม่พร้อมจะเสนอชื่อได้อย่างไร ประชาชนจะสับสน และช่วงนี้เป็นช่วงการแข่งขัน และช่วงการเลือกตั้ง ทุกคนต้องแข่งขันอย่างเต็มที่ แต่แข่งขันกันทำความดีเพื่อประโยชน์บ้านเมืองและประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่ผู้แข่งขัน มาขัดแย้ง เกลียดชังกันและเสียดสีกัน ไม่จำเป็น”

เมื่อถามว่า จะเลือกใครระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เลือกข้างใคร เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ทำพรรค สร้างพรรคให้เข้มแข็ง ทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวพรรคเราเองดีกว่า

ส่วนความคืบหน้าการเปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาดูแลพื้นที่ กทม. นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรุ่งนี้ (11 ม.ค. 65) พรรคจะมีการประชุมและสรุปนโยบายการดำเนินงาน และแนะนำให้เห็นว่าใครคือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคภูมิใจไทย โดยตนได้คุยกับนายพุทธิพงษ์ มาระยะหนึ่งแล้ว และแสดงเจตจำนงมาช่วยงานการเมืองให้พรรคภูมิใจไทย โดยจะมารับผิดชอบพื้นที่ กทม. และเตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว

เมื่อถามว่า คาดหวังจะปักธง ส.ส.กทม. อย่างไร เพราะที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมี ส.ส. มาก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อส่งใครลงสมัครก็อยากให้ชนะหมด โดยนโยบายพรรคต้องดี การสนับสนุนปัจจัยต่าง ๆ ของพรรคต้องดี รวมทั้งความพร้อมและความใกล้ชิดประชาชนของผู้สมัครก็ต้องดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ามีปัจจัยเหล่านี้ จึงได้นำเสนอผู้สมัครให้ประชาชนพิจารณา พร้อมยอมรับมีการคุยกับ ส.ส.บางคนที่ลาออก ถ้าจะมาสมัครพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมรับ ส่วนการประชุมจัดทัพวางตัวคนคุมการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่นั้น คนเป็นหัวหน้าพรรค ต้องลุยทั้งประเทศ ดูแลหมดอยู่แล้ว ส่วนผู้บริหารพรรคแยกไปคุมโซนต่าง ๆ

logoline