svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิษณุ” แจงนอกเวลาราชการ “นายกฯ-รมต.’” ร่วมกิจกรรมพรรคการเมืองได้

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิษณุ” เผย ครม.พิจารณาเพิ่มวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. กระตุ้นเศรษฐกิจ แจง “นายกฯ-รมต.’” ลากิจร่วมกิจกรรมพรรคการเมืองได้ เหตุเป็นเวลานอกราชการ เล็งขอดูคำสั่งตั้งที่ปรึกษานายกฯ

10 มกราคม 2566 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการเสนอเพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เป็นวันฉัตรมงคล และวันที่  5 พฤษภาคม 2566 เป็นวันศุกร์ จึงจะให้มีวันหยุดพิเศษในวันที่ 5 พฤษภาคมอีก 1 วัน เพื่อหยุดต่อเนื่องยาว 4 วัน คือ 4-7 พฤษภาคม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ส่วนกฎหมายลูก 2 ฉบับ ขณะนี้ยังไม่โปรดเกล้าฯ ลงมา และยังไม่ถึงกำหนดเวลา 90 วัน 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

สำหรับการลากิจของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เพื่อไปร่วมกิจกรรมของพรรคการเมืองได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไปร่วมทำกิจกรรมได้ เพราะถือเป็นเวลานอกราชการ แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ดูว่า นายกฯ มีข้อผิดพลาด บกพร่องอย่างไร 

 

ส่วนกรณีที่ นายกฯ ตั้งคนของพรรคการเมืองเป็นที่ปรึกษานายกฯ ทำได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกรัฐบาลเวลามีโควต้า ก็ตั้งคนของพรรคการเมือง ไม่คนของพรรคตัวเองก็คนของพรรคอื่น

ซึ่งทุกรัฐบาลเหมือนกันทั้งนั้น และตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ถือเป็นตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง ซึ่งตนยังไม่เห็นคำสั่ง แต่จะขอดู

logoline