svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.อ.ประยุทธ์” นั่งรถยนต์ส่วนตัว ไร้รถนำขบวน ร่วมเปิดตัวพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ส่วนนักการเมืองรุ่นใหม่ รุ่นใหญ่ พาเหรดร่วมงานคับคั่ง ขณะที่มวลชนนับหมื่นรอต้อนรับให้กำลังใจ ทั้งนี้ ต้องจับตาการขึ้นเวทีของ พล.อ.ประยุทธ์

9 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร  มายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเวลา 17.25 น. พร้อมสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว คลุมด้วยเสื้อแจ็ค เก็ตลำลองสีดำ เพื่อเปิดตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ในงาน “รวมใจรวมไทยสร้างชาติ” โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีรถนำ และไม่มี รปภ.ติดตาม เหมือนตอนปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี  มีเพียง รปภ. ส่วนล่วง หน้าแต่งกายนอกเครื่องแบบมาดูความเรียบร้อยสถานที่จัดงานเท่านั้น 

ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.
 

โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ / นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค  / นายชัชวาลล์ คงอุดม / นายชื่นชอบ คงอุดม / นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี /  นายสุชาติ ชมกลิ่น  / นายธนกร วังบุญคงชนะ  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ / นายสายันต์ ยุติธรรม / พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร่วมให้การต้อนรับ

ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.

ส่วนภายในงาน "รวมใจรวมไทยสร้างชาติ"  ซึ่งมีกิจกรรมสำคัญคือการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” อย่างเป็นทางการ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่าย เนื่องจากมวลชนผู้สนับสนุนพรรค และ พล.อ.ประยุทธ์ ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมีรายงานว่า แกนนำในแต่พื้นที่ได้ขนมวลชนเดินทางมาจากทั่วประเทศจำนวนหลายสิบคันรถบัสและรถตู้โดยสาร

ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.
ขณะที่ทางพรรคเดิมได้จัดเตรียมงานไว้รองรับมวลชนไว้ 5,000 คน แต่เนื่องจากวันจัดงานจริงได้มีมวลชนมาเพิ่มจำนวนมาก จนต้องขยายฮอลล์เพิ่มอีกหนึ่งฮอลล์ โดยคาดว่างานวันนี้ ( 9 ม.ค.66 ) มีมวลชนเข้าร่วมหลักหมื่นคน ซึ่งมวลชนที่เดินทางมาบางกลุ่มใส่เสื้อสกรีน พรรครวมไทยสร้างชาติสีน้ำเงิน บางกลุ่มใส่เสื้อทั่วไป พร้อมนำป้ายเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่เป็นของความอักษร ป้ายไฟ และป้ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ มาตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ” ขณะเดียวกันก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยถือป้ายจังหวัดและเขตพื้นที่ ที่มวลชนเดินทางมาเพื่อเข้าแถว แบ่งโซนที่นั่งเพื่อความเป็นระเบียบ
ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช. ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.
โดยก่อนเข้างานมีการตรวจกระเป๋าและอุปกรณ์ต่างๆ อย่างละเอียด ทุกคนที่ร่วมงานจะต้องเดินผ่านเครื่องสแกนโลหะทุกประตูทางเข้า ส่วนภายในฮอลล์จัดกิจกรรม ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้และนำธงสัญลักษณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ มาจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ พร้อมติดตั้งเวทีแสงสีเสียงและจอ LED ขนาดใหญ่

ส่วนอีกกิจกรรมที่น่าสนใจบนเวทีคือ เปิดตัวทีมสมาชิกพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ทั้งคนรุ่นใหม่ - คนรุ่นใหญ่ และหัวหน้าพรรค

ขณะที่นักการเมืองที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ( 9 ม.ค.66 ) นั้นแบ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นทั้งอดีตพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต กปปส. มีทั้ง น.ส.รังสิมา รอดรัศมี  / นายเจือ ราชสีห์  / นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู / นายสุพล จุลใส  / นายชุมพล จุลใส / นายถาวร เสนเนียม  / นายวิทยา แก้วภราดรัย  / กำหนดการอื่นจะมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ขึ้นกล่าวถึงแนวคิดและจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนที่ไฮไลท์ของงาน เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะขึ้นเวทีเปิดตัว และกล่าวในหัวข้อภารกิจและทิศทางก้าวต่อไป เพื่อคนไทยทั้งชาติ 
ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.
นอกจากนี้ยังมี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางมาร่วมงาน แต่ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” หรือไม่ แต่การเดินทางมาในวันนี้ ( 9 ม.ค.66 ) เป็นการมาช่วยดู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัวเท่านั้น

และยังมี นายจงรักภักดี ญาณวินะโย หรือ “หนุ่มเสก” เจ้าของบทเพลงดังในอดีต “ใจบางๆ”  เดินทางมาร่วมงานเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ และจะสมัครสมาชิกพรรคในสัปดาห์หน้า โดยสนใจจะลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตประเวศ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของตนเอง 

ไม่ใช้รถหลวง! “บิ๊กตู่” นั่งรถส่วนตัว ไม่มีรถนำขบวน เปิดตัวร่วมงาน รทสช.

 

 

logoline