svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ร่อนหนังสือแจ้งลากิจแล้ว เตรียมเปิดตัว "รวมไทยสร้างชาติ" เย็นนี้

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาท่าที "2 ป." เดินเกมคู่ขนานการเมือง หลัง "บิ๊กตู่" เตรียมโชว์ตัวเข้าร่วมไทยสร้างชาติวันนี้ พร้อมยื่นลากิจครึ่งวัน ก่อนเปิดตัวพรรคเย็นนี้ คาดป้องกัน คำครหาใช้เวลาราชการ หลังหลายฝ่ายจี้ กกต. จับตาอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

9 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในเวลา 8.30 น. แม้วันนี้จะมีภารกิจสำคัญเปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้าง ในช่วงเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจสังกัดพรรคการเมือง หลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มากว่า 8 ปี
"บิ๊กตู่" ร่อนหนังสือแจ้งลากิจแล้ว เตรียมเปิดตัว "รวมไทยสร้างชาติ" เย็นนี้

โดยวันนี้ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกภักดีบดินทร์ มีสีหน้าเรียบเฉย และเพียงแค่หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่ทักทาย บริเวณทางเชื่อมตึกเท่านั้น

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังมอบรางวัล ว่า วันนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนก็รู้สึกยินดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของแต่ละคน ในการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของแต่ละคนตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงประชาชน เราต้องขับเคลื่อนประเทศของเราโดยมีประชาชนร่วมกันช่วยพัฒนา ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติด้วย จากการที่ตนลงพื้นที่ได้รับรายงานว่า มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น สิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นได้ก็ทั้งส่วนกลางนโยบายรัฐบาล และหัวหน้ารัฐบาลไปยังหน่วยราชการ ส่วนภูมิภาคท้องถิ่นเอกชน และประชาชนประชาสัมพันธ์ หากมีการประสานงานการให้ความร่วมมือกัน เข้าใจกัน ก็จะไปได้ทั้งหมดทุกงาน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีภารกิจเช่น โดยเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ “ลดความเสี่ยงเดิม ป้องกันความเสี่ยงใหม่ สู่สังคมเท่าทันภัยด้วยแผน ปภ.ชาติ (พ.ศ. 2564 - 2570)” ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ซึ่งก็ต้องจับตาจะมีท่าทีต่อการเข้าสังกัดพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร หลังแยกกันเดินบนเส้นทางการเมืองครั้งแรก

สำหรับไฮไลท์สำคัญการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ กับพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้ จะมีขึ้นเวลา 18.00 น. โดยจะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวถึง Mission (ภารกิจ) ทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ และ Kick off Moment รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ
"บิ๊กตู่" ร่อนหนังสือแจ้งลากิจแล้ว เตรียมเปิดตัว "รวมไทยสร้างชาติ" เย็นนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ออกหนังสือเรียนถึงคณะรัฐมนตรี โดยแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความประสงค์จะลากิจในวันนี้ (9 ม.ค.) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นไปต้นไป เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ ทั้งนี้ การลากิจดังกล่าว จะตรงกับการเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วงเย็นนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

สำหรับการลากิจดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า เป็นการป้องกันคำครหาว่าใช้เวลาราชการไปเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จับตาว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ รวมถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 16.30 น. ซึ่งยังเป็นเวลาราชการ ถือเป็นการใช้เวลาราชการในการหาเสียงหรือไม่ รวมถึงกรณีเดินทางไปศูนย์ประชุมสิริกิติ์ หากมีการใช้รถหลวง หรือมีรถตำรวจนำ เพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางให้รวดเร็วขึ้น จะเป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อหาเสียงด้วยหรือไม่



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

logoline