svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อดีตรองนายกฯ"ยงยุทธ วิชัยดิษฐ เปิดปากยันไม่ใช่ตนเองใน"คลิปเชิงชู้สาว"

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตรองนายกฯ" ยงยุทธ วิชัยดิษฐ แจงผ่านขุนพลพรรค"เพื่อไทย" กรณี"ทนายษิทรา"ปล่อยคลิปอื้อฉาวสัมพันธ์เชิงชู้สาว ยันในภาพไม่ใช่ตนเอง เพราะอายุมากแล้ว

8 มกราคม 2566  ยังเป็นที่ติดตามอย่างต่อเนื่องภายหลังกรณีที่"นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" ทนายความ ได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมชู้สาวของ"อดีตรองนายกรัฐมนตรี"รายหนึ่งถึงขั้นสามีของหญิงสาวเตรียมฟ้องดำเนินคดี  

 

ท่ามกลางการติดตามในทุกแวดวงโดยเฉพาะแวดวงทางการเมือง เพราะถูกพาดพิงโดยตรงถึง "อดีตรองนายกฯ" ถึงกับมีการสอบถามตรวจสอบกันอย่างเข้มข้น" อดีตรองนายกฯ" คนนั้นเป็นใคร ยังสังกัดพรรคการเมืองอยู่หรือไม่ ยังทำงานทางการเมืองหรือไม่ เพราะพฤติกรรมลักษณะนี้ จะเข้าข่ายขัดต่อจริยธรรม ศีลธรรมอันดีหรือไม่ 

 

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเผย นายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯยันไม่ใช่ตนในคลิป

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566  "นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร"  ส.ส.มหาสารคาม  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงกับออกมาแถลงพร้อมกับยอมรับว่า "อดีตรองนายกฯ" ที่สังคมกำลังตามมหานั้น เป็นอดีตรองนายกฯ ที่เคยอยู่ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยนายยุทธพงศ์ยืนยันข้อมูลนี้เพราะมีคนสนิท ได้สอบถามข้อมูลข้อเท็จจริง จาก"นายษิทรา" ซึ่งนายษิทราจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้ 

 

แต่อย่างไรก็ตาม หากตรวจสอบคำแถลงของนายยุทธพงษ์  ที่ยอมรับว่า มีอดีตรองนายกฯในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เกี่ยวข้องกับคลิปฉาวดังกล่าว โดยนายยงยุทธ ยังได้ลงรายละเอียดอีกว่า ได้สอบถาม "นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ"  อดีตรองนายกฯ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เช่นกัน ซึ่งนายยงยุทธ ยืนยันว่า ไม่ใช่ตนเอง

"เท่าที่ผม ไล่รายชื่ออดีตรองนายกรัฐมนตรีของไทย พบว่า หลายคนอายุมากแล้ว 80-90 กว่ากันหมดแล้ว ไม่น่าไหวกับเรื่องแบบนี้ และดูจากในรูปยังหนุ่มมาก ไม่น่าถึง 60 ปี  อีกทั้งเมื่อผมให้บุคคลที่สนิทกับนายษิทรา โทรศัพท์ไปสอบถามก็ได้ข้อมูล ว่า เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

"เมื่อเช้าที่ผ่านมา ท่านยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ โทร.มาหาและปฏิเสธไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เพราะอายุ 80 ปีแล้ว แต่ดูจากรูปและผิวพรรณยังไม่แก่เท่าไหร่  ที่เหลือก็มี นายปลอดประสพ สุรัสวดี​  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แต่ก็มีรองนายกฯ จากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย" นายยุทธพงศ์ แถลงเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 

นายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์

นอกจากนี้  "นายยุทธพงศ์" ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า  กรณี "อดีตรองนายกฯ" ที่ถูกแฉว่าเป็นชู้กับเมียชาวบ้านนั้น หาก"นายษิทรา" เปิดเผยว่า อยู่ในพรรคเพื่อไทย ก็ไม่เอาไว้เช่นกัน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะยื่นเรื่องให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ดำเนินการสอบทันที

 

logoline