svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสียใจมาก "ส.ส.เต้" ถูก กกต. เบรกว่ายระดมทุนช่วยน้ำท่วม เหตุผิด กม.เลือกตั้ง

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียใจหนักมาก ส.ส.เต้ ถูก กกต.เบรกว่ายข้ามเจ้าพระยาระดมเงินช่วยน้ำท่วม เหตุเข้าข่ายผิด กม.เลือกตั้ง งานนี้แฟนคลับอดดูของดี เจ้าตัวไม่ยอมแพ้ เตรียมยื่น บิ๊กตู่ ขอคืนเงินเรือดำน้ำ-ตัดงบไม่จำเป็น

5 พฤศจิกายน 2565 เป็นอีกกิจกรรมที่แฟนคลับ และคอการเมือง สำหรับกิจกรรม ONE MAN ON THE CHAOPRAYA RIVER ของ "ส.ส.เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. ตัวเปล่ากางเกงในว่ายน้ำตัวเดียว ไป - กลับ ใน วันที่ 8 พ.ย. 65 วันลอยกระทง เพื่อหารายได้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

ซึ่งล้อตามกิจกรรม “One Man and The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ของ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ซึ่งที่ผ่านก็ได้รับความสนใจจากสมคมพอสมควร และ "ส.ส.เต้" ก็ได้ซ้อมว่ายน้ำเพื่อเรียกความฟิต รวมถึงทำหนังสือถึง กกต. เพื่อสอบถามว่า สามารถทำได้หรือไม่ เพื่อขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
แทค ภรัณยู' ท้าชน 'ส.ส.เต้' ลั่น! ถ้าพี่พร้อมว่ายข้ามเจ้าพระยา ผมก็พร้อม
เตือน"เต้ มงคลกิตต์" ส่อผิดกม.เลือกตั้ง ว่ายน้ำรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม
"ส.ส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน


 

 

เสียใจมาก \"ส.ส.เต้\" ถูก กกต. เบรกว่ายระดมทุนช่วยน้ำท่วม เหตุผิด กม.เลือกตั้ง

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า แฟนคลับที่กำลังรอชมภาพ ส.ส.เต้ นุ่งกางเกงในตัวเดียว ลงว่ายน้ำในเจ้าพระยาจะต้องผิดหวังเสียแล้ว เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) นายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุว่า

 

“กกต.ตอบแล้วไม่สามารถรับบริจาคได้ เสียใจช่วยประชาชนน้ำท่วมไม่ได้ ส.ส.เต้007” พร้อมลงภาพหนังสือจาก กกต. ที่ตอบข้อสอบถามถึงเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ

 

ซึ่งระบุใจความว่า “ตามความประสงค์จะดำเนินกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เห็นว่า สามารถดำเนินการได้ โดยต้องพึงระวังมิให้มีการกระทำใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73(3) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561”

 

“การดำเนินกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดรับบริจาคเงินในนามของบุคคล องค์กร หรือมูลนิธิอื่นๆ มีลักษณะเป็นการให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัด สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด นั้น เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73(2) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2563 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้มีการร้องคัดค้านการเลือกตั้งได้”
 

อนึ่ง ขณะนี้อยู่ในห้วงระยะเวลาตามมาตตรา 68(1) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 หากท่านเป็นผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องปฏิบัติให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.เลือกตั้ง 

 

ลงชื่อ นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง
 

 

เสียใจมาก \"ส.ส.เต้\" ถูก กกต. เบรกว่ายระดมทุนช่วยน้ำท่วม เหตุผิด กม.เลือกตั้ง

และต่อมายังได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว โดยเขียนข้อความว่า “เสียใจมากครับ ช่วยประชาชนไม่ได้เท่าที่ควร กกต.วินิจฉัยแล้ว ผิด พรป.สส.2561 ม.73(2) ไม่ให้ทำ”

 

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า “ตัวผมเองอยากว่ายน้ำเพื่อระดมเงินบริจาคเหมือนน้องโตโน่ ซึ่งเขาบริจาคให้โรงพยาบาล แต่ผมเสียใจที่เขาไม่ได้บริจาคให้ประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ณ ตอนนี้ เพราะเราทราบกันดีว่ารัฐบาลไม่มีเงิน มีเงินน้อย รายรับไม่พอรายจ่าย หนี้สินของประเทศ 10.377 ล้านล้านบาท ผมอยากแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนให้ลดน้อยลง”

 

ประเด็นคือไม่สามารถที่จะใช้วิธีนี้ช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะมีสถานะเป็น ส.ส. หรือพรรคการเมือง สรุปคือ “โครงการวันแมน ออน เดอะ เจ้าพระยา ริเวอร์” ไม่สามารถทำได้ เพราะผิดกฎหมาย ซึ่งมีทั้งโทษจำคุก ปรับ และตัดสิทธิ์ทางการเมือง

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังเผยแนวทางหาเงินโดยระบุว่า วิธีที่ตนจะช่วยต่อไป ตนจะต้องทำหนังสือถึงนายกฯ โดยตรง และนำรายชื่อประชาชนที่เดือดร้อนในตอนนี้ กี่ครัวเรือน ค่าข้าวค่าน้ำ ค่าเสียหาย จะเสนอไปถึงรัฐบาลให้ยกเลิก คือ

 

1.โครงการเรือดำน้ำที่จ่ายเงินแล้ว ไม่ได้เรือดำน้ำ แล้วขอเงินคืนจากรัฐบาลจีน แล้วนำเงินดังกล่าวมาช่วยเหลือประชาชน

 

2.ให้รัฐบาลออกพระราชบัญญัติเวนคืนงบประมาณ ในส่วนจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่จำเป็น รวมให้ได้หมื่นกว่าล้าน มาช่วยประชาชน แต่ถ้ารัฐบาลไม่ทำ รอตนเป็นรัฐบาลจะทำให้ เรียนพี่น้องประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน ตนเสียใจเป็นอย่างมาก

 

logoline