svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ถือฤกษ์ 9 ม.ค. เปิดตัว รทสช. เตรียมจัดอีเวนต์ยิ่งใหญ่

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รทสช.เตรียมจัดอีเวนต์เปิดตัว “บิ๊กตู่” ยิ่งใหญ่สมัครสมาชิกพรรค 9 ม.ค. โดยมี ส.ส.หลายพรรคแห่ให้กำลังใจ วางแผนย้ายซบตาม ต้น ก.พ.นี้

4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือร่วมกับแกนนำพรรค เพื่อกำหนดรูปแบบการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอย่างเป็นทางการ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะถือฤกษ์วันที่ ( 9 ม.ค. 65 )  สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวยิ่งใหญ่หลังเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลานอกราชการ โดยใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นสถานที่เปิดตัว เนื่องจากเป็นสถานที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลในการจัดประชุม “เอเปค” และมีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่กำหนดไว้ว่าจะใช้มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
 

นอกจากนี้ จะมี ส.ส. จากหลายพรรคที่เตรียมลาออกจากสังกัดพรรคเดิม มาอยู่รวมไทยสร้างชาติ มาร่วมงานด้วยเพื่อแสดงความยินดีต้อนรับและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว จะนำพรรคหาเสียงด้วยตัวเองในทุกพื้นที่ โดยใช้เวลานอกราชการ และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค จะจัดเป็นอีเวนท์ทยอยเปิดตัว เพื่อให้พรรคมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ไม่เปิดตัวทีเดียวทั้งหมด

สำหรับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะส.ส.ภาคใต้ จะลาออกจากการเป็นสมาชิก พปชร. ในวันที่ 7 ก.พ. 66 แล้วจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันเดียวกัน

logoline