svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เมินตอบ ประเด็นร้อน ปมตั้ง"อธิบดีฝนหลวงฯ"

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อประวิตร" เมินตอบ ทุกประเด็นร้อนการเมือง รวมถึงปมตั้ง"อธิบดีฝนหลวงฯ"หลังกลางวงครม. มีวาทะกับ "จุรินทร์"

28 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ทั้งกรณี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ

\"บิ๊กป้อม\" เมินตอบ ประเด็นร้อน ปมตั้ง\"อธิบดีฝนหลวงฯ\"

เช่นเดียวกับกรณี พล.อ.ประวิตร​ จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ เพียงคนเดียวหรือไม่​ และความพร้อมในการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่​ 30

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงหลังสื่อพยายามสอบถามถึงปัญหาการแต่งตั้งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่วานนี้​ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีปัญหาจนไม่สามารถแต่งตั้งได้และยกวาระออกไป​ เนื่องจากนายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้นคัดค้าน​ โดยระบุว่า​ เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ​ และพล.อ.ประวิตร​ ​ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า​ เป็นผู้ใหญ่แล้ว เราคุยกันแล้วไม่ใช่ออกมาแบบนี้ หลังจากที่นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชญ์​ ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า​ การแต่งตั้งอธิบดีนั้นเสร็จสิ้นไปแล้ว

\"บิ๊กป้อม\" เมินตอบ ประเด็นร้อน ปมตั้ง\"อธิบดีฝนหลวงฯ\"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรียกรับผลประโยชน์ แลกรับผลประโยชน์การแต่งตั้งตำแหน่ง ของเจ้าหน้าที่ในสังกัด โดยพล.อ.ประวิตร​ ได้แต่เพียงบอกผู้สื่อข่าว​ให้ระวังรถ​ และบอกให้สื่อถามทีละคน ก่อนเดินขึ้นรถพร้อมรอยยิ้มและเดินทางออกไป

logoline