svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทีมชาติไทย" ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ตกรอบ 2 ศึกคัดบอลโลก

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พยายามเต็มที่แล้วแต่ยังไม่เพียงพอ โดยชนะ สิงคโปร์ 3-1 ทำให้แพ้จีนด้วยผลเฮดทูเฮด ตกรอบ 2 ศึกคัดบอลโลกอย่างน่าเสียดาย

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม  เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ทีมอันดับ 4 ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว

โดยเกมนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังประกาศอัดฉีดแต้มละ 1 ล้านบาท รวมถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เดินทางมาชมเกมด้วย ก็ประกาศอัดฉีดลูกละ 1 ล้านบาท ให้คนยิงกับคนทำแอสซิสต์คนละ 5 แสนบาท

ไฮไลท์ครึ่งแรก

  • นาทีที่ 16 ทีมชาติไทย เกือบขึ้นนำจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ปาดเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชาร์จหลุดกรอบออกไป
  • นาทีที่ 37 "ช้างศึก" ที่บุกหนักมาตลอดก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะฟรีคิกที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายเร็วมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตบเข้ากลางให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงตุงตาข่าย และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

\"ทีมชาติไทย\" ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ตกรอบ 2 ศึกคัดบอลโลก

ไฮไลท์ครึ่งหลัง

  • นาทีที่ 57 สิงคโปร์ มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงไกลของ อิคซาน ฟานดี้ ที่เข้าประตูไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ทำให้ ช้างศึก ต้องยิงอีก 3 ประตูในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเพื่อผ่านเข้ารอบให้ได้
  • นาทีที่ 79 ปรเมศย์ อาจวิไล ปั่นด้วยขวาเข้าไปให้ไทยออกนำสิงคโปร์ อีกครั้งเป็น 2-1
  • นาทีที่ 85 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สอดมาโขกให้ ทีมชาติไทย นำห่าง สิงคโปร์ เป็น 3-1
  • จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 8 ตะแนน เท่ากับ จีน ประตูได้เสียเท่ากันหมด แต่แพ้ เฮดทูเฮด ทำให้ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

\"ทีมชาติไทย\" ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ตกรอบ 2 ศึกคัดบอลโลก

\"ทีมชาติไทย\" ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ตกรอบ 2 ศึกคัดบอลโลก