svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาร์ซ่า-บาเยิร์น" เปิดตัวกุนซือใหม่เป็นทางการ

2 ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป "บาร์เซโลน่า-บาเยิร์น มิวนิค" ทำการเปิดตัวกุนซือคนใหม่เรียบร้อย โดย บาร์ซ่า คว้าตัว "ฮันซี่ ฟลิค" คุมทัพ ขณะที่ เสือใต้ ทำเซอร์ไพรส์ดึงตัว "แว็งซ็องต์ ก็องปานี" อดีตกุนซือ เบิร์นลี่ย์ มากุมบังเหียน

โดยสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีก้า สเปน ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า ทางสโมสรขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้แต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ ด้วยสัญญาระยะเวลา 2 ปี หรือจนถึงเดือน มิ.ย. 2026 หลังเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพุธที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนค่าเหนื่อยของกุนซือรายนี้ สื่อในสเปนรายงานว่า ฟลิค ที่เป็นอดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค จะได้รับค่าจ้างรวม 6 ล้านยูโร (3 ล้านยูโรต่อปี) ซึ่งน้อยกว่ากุนซือคนก่อนอย่าง ชาบี้ เอร์นานเดซ ถึงครึ่งหนึ่ง แต่จะได้เงินโบนัสสูงถึง 1 ล้านยูโร หากพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ส่วนแชมป์ลาลีก้านั้นหากทำได้ก็จะได้รับโบนัสอีก 750,000 ยูโร

ซึ่งสาเหตุที่ บาร์ซ่า เลือกการจ้าง ฟลิค ด้วยวิธีนี้ก็เนื่องด้วยปัญหาทางการเงินที่ประสบภาวะหนี้สินอย่างหนักนั่นเอง

\"บาร์ซ่า-บาเยิร์น\" เปิดตัวกุนซือใหม่เป็นทางการ \"บาร์ซ่า-บาเยิร์น\" เปิดตัวกุนซือใหม่เป็นทางการ \"บาร์ซ่า-บาเยิร์น\" เปิดตัวกุนซือใหม่เป็นทางการ

ด้าน บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ก็ประกาศแต่งตั้ง แว็งซ็องต์ ก็องปานี เป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งสื่อในเยอรมนีรายงานว่า "เสือใต้" มีความประทับใจกับแนวทางการเล่นที่ ก็องปานี ยึดมั่น นั่นคือการเล่นฟุตบอลเกมบุกและการครองบอล แม้เจ้าตัวจะมาจากทีมหนีตกชั้นอย่าง เบิร์นลี่ย์ ก็ตาม

ส่วนการทำงานในเยอรมนี บอร์ดบริหาร "เสือใต้" ยังเชื่อมั่นว่ากุนซือรายนี้จะไม่มีปัญหากับการปรับตัว เนื่องจากสามารถพูดภาษาเยอรมันได้อยู่แล้วตั้งแต่สมัยที่เล่นให้ ฮัมบูร์ก ในช่วงที่ยังเป็นดาวรุ่ง

\"บาร์ซ่า-บาเยิร์น\" เปิดตัวกุนซือใหม่เป็นทางการ