svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พีรภัทธ์" ลิ่ว 16 คน-"รุตชการญ์" ร่วงรอบ 2 ศึกมวยคัดโอลิมปิก

“พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน” โชว์ฟอร์มเทพ เอาชนะอดีตแชมป์เยาวชนเอเชียจากคีร์กีซสถาน ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ขณะที่ "รุตชการญ์ จันทร์ตรง" พ่ายนักชกอาเซอร์ไบจานตกรอบ 2 ศึกชิงตั๋วโอลิมปิก 2024

การแข่งขันมวยสากลเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก เลก 2 หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok เมื่อวันอังคารที่ 28 พ.ค. มีนักชกไทยลงทำการแข่งขัน 2 ราย คู่แรกในรุ่น 71 กก. ชาย รอบ 3 หรือรอบ 32 คน พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน พบกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู วัย 22 ปี จากคีร์กีซสถาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019

ยกแรก พีรภัทธ์เปิดฉากบุกก่อนทันที เน้นหมัดตัดลำตัว ขณะที่ นูราดินมีซ้ายตอบโต้เอาคืนแลกด้วย แต่จังหวะของนักชกไทยทำได้ชัดเจนว่ามีหมัด1-2 ตามด้วยหมัดชุด นุราดินตอบโต้แลกด้วยเกมสูสี หมดยกนี้ พีรภัทธ์นำ 5-0 ยก 2 พีรภัทธ์ยังชกเกมบุกได้ดี นูราดินต้องแลกด้วยแล้วเน้นมากขึ้น แต่ก้มต่ำหลายครั้งจนโดนกรรมการเตือน พีรภัทธ์ทำแล้ววนออกดึงตัวแล้วโต้คืน นูราดินเร่งมากขึ้นมีหัวชนโดนกรรมการเตือนอีก หมดยกนี้ พีรภัทธ์ยังนำ 5-0 

ยกสุดท้าย นูราดินรู้ว่าเป็นรองต้องเดินเร็วขึ้น พีรภัทธ์ป้องกันตัวดี การ์ดสูงตลอดมีขวาโต้คืนเน้น ๆ พยายามคุมเกมไม่พลีพลาม ดึงตัวต่อยแล้วหลบหลีก นูราดินต่อยวืดวาดไม่เข้าเป้า ครบยก พีรภัทธ์ ชนะ 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปพบกับ เดฟ นิชานท์ จากอินเดีย ในวันพุธที่ 29 พ.ค. 

\"พีรภัทธ์\" ลิ่ว 16 คน-\"รุตชการญ์\" ร่วงรอบ 2 ศึกมวยคัดโอลิมปิก

หลังเกมการชก พีรภัทธ์ เผยว่าพอใจในผลงานไฟท์นี้ ชกได้ดีคุมเกมได้ เคยเจอกันมาตอนชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ตอนนั้นสบายกว่านี้ รอบต่อไปเจออินเดียต้องไปศึกษาเขาก่อน แต่ก็จะโฟกัสไปแต่ละรอบ ตอนนี้ไม่เกร็งแล้ว ฟรีขึ้น แต่กดดันบ้างตราบใดยังไม่ได้ตั๋ว ภาพรวมน่าพอใจ รอบต่อไปก็ต้องดีกว่านี้ ต้องทำการบ้านให้ดี ต่อยทุกวัน ยังดีที่ได้ เจ้าหน้าที่ กกท. มาช่วยดูแลทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว

ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยชายได้เผยว่า วันนี้พีรภัทธ์ชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ เราก็แก้ทางเขามา เขาชกแบบนี้เข้าทางเราเลย เจออินเดียตนยังมั่นใจว่าเราจะผ่านเขาได้ พีรภัทธ์ ยิ่งชกยิ่งดี เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น โค้ชสอนอะไรไปทำได้ทุกอย่าง ชกเหมือนองค์ลงก็ว่าได้ ทำได้ดี อยากเชิญชวนแฟนมวยมาร่วมให้กำลังใจกันมากๆ

\"พีรภัทธ์\" ลิ่ว 16 คน-\"รุตชการญ์\" ร่วงรอบ 2 ศึกมวยคัดโอลิมปิก

คู่ต่อมาในรุ่น 57 กก.ชาย “รุตชการญ์ จันทร์ตรง” พบกับ “ชามิล อัสคีรอฟ” จากอาเซอร์ไบจาน เกมของคู่นี้เป็นไปอย่างสูสี ชิงจังหวะออกอาวุธสู้กัน รุตชการญ์ได้ซ้ายนำขณะที่นักชกอาเซอร์ไบจานเน้นจังหวะฝีมือทำแล้ววนออก หมดยกแรกอาเซอร์ไบจานชนะ 3-2 ยก 2 รุตชการญ์บุกมากขึ้นกว่าเดิมเน้นหมัดขวาบนสลับล่าง ขณะที่ชามิล วนออกข้างต่อยแบบฉาบฉวยชิงจังหวะแลกกันสนุก หมดยกนี้กรรมการให้ รุตชการญ์ ชนะ 3-2 

ยกสุดท้าย ชิงดำ รุตชการญ์ ยังเปิดฉากบุกแต่แต่โดนหัวโขกแตกที่เปลือกตาด้านซ้าย กรรมการต้องเบรกให้แพทย์สนามดู ดูให้ชกต่อได้ ชามิลเดินบุกเข้าหา รุตชการญ์ต้องเข้าก่อนเอาไว้จนถูกกรรมการเตือนและตัดคะแนน ครบยก ชามิล ชนะ 5-0 เมื่อรวมคะแนน 3 ยกแล้วกรรมการให้ชามิลชนะ 3-0 ส่วนอีก 2 คนให้เสมอกัน เป็นอันว่าชามิล ชนะ 3-0 ผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะที่รุตชการญ์ ตกรอบเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย

หลังการชก รุตชการญ์ เผยว่า ไฟท์นี้ไม่ได้กดดันอะไรชกตามแผนทุกอย่าง ยังมั่นใจว่าจะชนะได้แต่มาโดนกรรมการตัดคะแนนในช่วงปลายยก 3 ทำให้ต้องตกรอบ จึงต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วยที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้