svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยได้เป็นเจ้าภาพ "วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก" รอบชิง มิ.ย.นี้

02 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนๆลูกยางชาวไทยได้รับข่าวดี เมื่อ ประเทศไทย ได้สิทธิ์จัด วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ กำหนดแข่ง 20-23 มิ.ย.นี้

โดยการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ มีขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),Mrs. Rita Subovo President Asian Volleyball Confederation,Mr. Fobio Azevedo General Director of International Volleyball Federation,นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ จะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งกีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทย โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง"

"นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจติดตามชมและเชียร์ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาโดยตลอด" 

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

"สำหรับสิ่งที่ประเทศไทยได้รับคือ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะด้านการกีฬา กระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากมาย"

ดร.ก้องศักด ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงความพร้อมของสนามแข่งขันว่า อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก มีความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขันในรายการนี้มาก เราได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมต่าง ๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดียม แห่งนี้เคยใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการและหลายครั้ง รวมถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกทั้งรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศ ที่เมื่อก่อนนั้นเรียกรายการนี้ว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 

นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังช่วยเหลือสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมทั้งการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนบุคลากรด้านต่าง ๆ อาทิ การให้นักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา เป็นต้น  

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ Volleyball World สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ที่ได้ร่วมกันผลักดันให้เกิดการพัฒนากีฬาของประเทศ และจะดำเนินการจัดการแข่งขันได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ต่อไป

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

นายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสมาคม ฯ สามารถที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายทุกประการ เพราะเรามีประสบการณ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมามากมาย ได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด 

ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดีที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย สมาคม ฯ ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือ สนับสนุน ให้โอกาสสมาคม ฯ อย่างดียิ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสำคัญของโลกครั้งนี้ได้ และขอขอบคุณสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ที่ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ 

นายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ได้เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2567 โดยพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้น ๆ ของโลกที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด และให้ความเชื่อมั่นว่าภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและ Volleyball World การแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมวอลเลย์บอลที่ประสบความสำเร็จและน่าจดจำที่สุดอีกหนึ่งรายการ

ไทยได้เป็นเจ้าภาพ "วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก" รอบชิง มิ.ย.นี้

logoline